CƠ-ĐỐC NHÂN VÀ SỰ CẦU NGUYỆN

Cầu nguyện là đặc điểm không thể thiếu được trong đời sống của Cơ-đốc-nhân. Ấy là vì các lý do sau đây:

– Cầu nguyện là tương giao với Đức Chúa Trời trong lời nói và trong tâm thần.

– Cầu nguyện với Chúa để có sức mạnh thuộc linh mà đứng vững và chiến thắng các sự cám dỗ.

– Cầu nguyện với Chúa để có một đời sống xứng đáng với tình yêu và sự lựa chọn của Chúa.

Lời của Chúa trong Kinh thánh đã dạy dỗ rất chi tiết về sự cầu nguyện để Cơ-đốc-nhân có thể tương giao và thưa trình cũng như nài xin với Đức Chúa Trời về tất cả những nhu cầu trong đời sống mình.

LỢI ÍCH CỦA SỰ CẦU NGUYỆN

– Nhờ lời cầu thay của người đẹp lòng Chúa và nhờ sự ăn năn thì người phạm tội sẽ được Chúa tha thứ.

SÁNG THẾ KÝ 20: 7 – Bây giờ, hãy giao đàn bà đó lại cho chồng nó, vì chồng nó là một đấng tiên tri, sẽ cầu nguyện cho ngươi, thì ngươi mới được sống. Còn như không giao lại, thì phải biết rằng ngươi và hết thảy ai thuộc về ngươi quả hẳn sẽ chết.

– Nhờ lời cầu nguyện của những người đẹp lòng Chúa thì kẻ có tội sẽ tránh khỏi được tai họa.

XUẤT Ê-DÍP-TÔ KÝ 8: 12-13 – Môi-se và A-rôn bèn lui ra khỏi Pha-ra-ôn; Môi-se kêu cầu Đức Giê-hô-va về việc ếch nhái mà Ngài đã khiến đến cho Pha-ra-ôn. Đức Giê-hô-va làm y theo lời Môi-se; ếch nhái trong nhà, trong làng, ngoài đồng đều chết hết.

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý CÓ LIÊN QUAN ĐẾN SỰ CẦU NGUYỆN

– Người ta có thể nhờ con cái Chúa cầu thay cho họ để họ có thể tránh khỏi sự hình phạt của Chúa, nhưng trong thâm tâm thì họ không hề có ý muốn ăn năn và từ bỏ sự phạm tội. Vì vậy mà Cơ-đốc-nhân cần phải cẩn thận với những yêu cầu về việc cầu thay cho người nầy hoặc người kia. Lời yêu cầu của Pha-ra-ôn với Môi-se để được cầu thay cho là một trong những thí dụ điển hình.

XUẤT Ê-DÍP-TÔ KÝ 8: 8 – Pha-ra-ôn bèn đòi Môi-se và A-rôn mà phán rằng: Hãy cầu nguyện Đức Giê-hô-va, để Ngài khiến ếch nhái cách xa ta và dân sự ta thì ta sẽ tha dân Hê-bơ-rơ đi tế Đức Giê-hô-va.

– Kẻ có tội thường hay lợi dụng sự cầu thay của con cái Chúa để mong tránh khỏi hình phạt của Chúa rồi sau đó cứ tiếp tục ghì mài trong tội lỗi, chẳng hạn như trường hợp của Pha-ra-ôn. Môi-se nhận biết sự gian dối của Pha-ra-ôn. Cơ-đốc-nhân cũng cần phải nhận biết như vậy khi nghe người khác yêu cầu chúng ta cầu thay cho họ.

XUẤT Ê-DÍP-TÔ KÝ 28: 28-29 – Pha-ra-ôn bèn phán rằng: Ta sẽ tha các ngươi đi dâng tế lễ cho Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi, ở nơi đồng vắng, nhưng đừng đi xa hơn. Hãy cầu nguyện cho ta với! Môi-se tâu rằng: Nầy, tôi sẽ lui ra khỏi bệ hạ, cầu nguyện Đức Giê-hô-va cho; ngày mai ruồi mòng sẽ lìa xa Pha-ra-ôn, quần thần, và dân sự người. Nhưng xin Pha-ra-ôn chớ cứ gạt chúng tôi mà không tha dân sự đi dâng tế lễ cho Đức Giê-hô-va.

Nhưng mặc dầu Môi-se nhận biết rằng Pha-ra-ôn cố tình lừa dối ông trong sự cầu thay nhưng Môi-se vẫn cứ cầu nguyện cho Pha-ra-ôn. Đức Chúa Trời chính là Đấng quyết định có nhậm lời cầu nguyện đó hay không, bởi vì Ngài là Đấng biết tấm lòng của con người và Ngài cũng có đường lối đã định sẳn để thực hiện. Không ai có thể lợi dụng được Đức Chúa Trời.

Bởi lẽ đó mà Cơ-đốc-nhân cứ cầu thay cho người khác mặc dầu nhận biết rằng họ có mưu ý riêng khi nhờ chúng ta cầu thay cho họ. Chúng ta thực hiện sự cầu thay là vì cớ tình yêu thương, còn Đức Chúa Trời thì sẽ quyết định rằng có nhậm lời hay không.

– Cơ-đốc-nhân cần phải hiểu lý do vì sao Đức Chúa Jêsus muốn chúng ta cầu nguyện cho những kẻ bắt bớ hoặc hiếp đáp mình.

MA-THI-Ơ 5: 44 – Song ta nói cùng các ngươi rằng: Hãy yêu kẻ thù nghịch, và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ các ngươi.

Đức Chúa Jêsus muốn Cơ-đốc-nhân cầu nguyện cho kẻ bắt bớ mình để họ biết ăn năn mà từ bỏ sự làm ác, chớ không phải là cầu nguyện cho họ để họ được phước đang khi bắt bớ con cái của Đức Chúa Trời. Ngài muốn Cơ-đốc-nhân nhịn nhục một cách khôn ngoan, chớ không phải là nhịn nhục vì hèn nhát và ngu muội.

– Đức Chúa Jêsus muốn Cơ-đốc-nhân phải cầu nguyện bằng tấm lòng chớ không phải bằng hình thức bên ngoài, nhất là phải tránh việc xem sự cầu nguyện như là cách để được người ta khen ngợi và hâm mộ.

MA-THI-Ơ 6: 5-6 – Khi các ngươi cầu nguyện, đừng làm như bọn giả hình; vì họ ưa đứng cầu nguyện nơi nhà hội và góc đường, để cho thiên hạ đều thấy. Quả thật ta nói cùng các ngươi, bọn đó đã được phần thưởng của mình rồi. Song khi ngươi cầu nguyện, hãy vào phòng riêng, đóng cửa lại, rồi cầu nguyện Cha ngươi, ở nơi kín nhiệm đó; và Cha ngươi, là Đấng thấy trong chỗ kín nhiệm, sẽ thưởng cho ngươi.

– Khi cầu nguyện với Đức Chúa Trời thì Cơ-đốc-nhân không nên cứ lặp đi lặp lại mãi một câu theo kiểu đọc kinh của người trong các tôn giáo khác.

MA-THI-Ơ 6: 7 – Vả, khi các ngươi cầu nguyện, đừng dùng những lời lặp vô ích như người ngoại; vì họ tưởng vì cớ lời mình nói nhiều thì được nhậm.

Lời lặp vô ích có nghĩa là đọc đi đọc lại hay nói đi nói lại những lời đã chuẩn bị sẳn, chẳng hạn như kiểu đọc kinh 9 lần của người trong các tôn giáo khác. Cơ-đốc-nhân phải hiểu rằng cầu nguyện là thưa trình, nài xin, cầu hỏi, chuyện trò và thông công mật thiết với Đức Chúa Trời. Những lời lặp đi lặp lại hoặc là những bài cầu nguyện đã chuẩn bị sẳn không phải là lời cầu nguyện tự nhiên.

GƯƠNG CẦU NGUYỆN CỦA ĐA-NI-ÊN

1. Đa-ni-ên cầu nguyện mỗi ngày 3 lần bằng cách quỳ gối xuống trước mặt Đức Chúa Trời.

ĐA-NI-ÊN 6: 10 – Khi Đa-ni-ên nghe rằng chỉ dụ đó đã ký tên rồi, thì về nhà mình (những cửa sổ của phòng người thì mở về hướng Giê-ru-sa-lem). Tại đó, cứ MỘT NGÀY BA LẦN, người QUÌ GỐI xuống, cầu nguyện, XƯNG TẠ trước mặt Đức Chúa Trời mình, như vẫn làm khi trước.

Chữ XƯNG TẠ có nghĩa là XƯNG tội lỗi của cá nhân và sau đó là TẠ ơn Chúa về sự nhân từ hay thương xót của Ngài.

Ông cầu nguyện với Chúa một cách trung tín, bất kể hoàn cảnh thuận hay nghịch.

ĐA-NI-ÊN 6: 13 – Họ bèn đáp lại và tâu vua rằng: Đa-ni-ên, là một trong những con cái phu tù Giu-đa, không có lòng kiêng nể vua chút nào, hỡi vua, dầu đến cấm lịnh vua đã ký tên cũng vậy; song nó cứ một ngày cầu nguyện ba lần.

2. Khi cầu nguyện với Chúa thì trước nhất Đa-ni-ên xưng tội lỗi của ông, rồi tạ ơn Chúa và kế đến mới nài xin.

ĐA-NI-ÊN 9: 4 – Vậy, ta cầu nguyện Giê-hô-va Đức Chúa Trời ta, và ta xưng tội cùng Ngài mà rằng: Ôi! Chúa là Đức Chúa Trời cao cả và đáng khiếp sợ! Ngài giữ lời giao ước và sự nhân từ đối với những kẻ yêu Ngài và giữ các điều răn Ngài,

ĐA-NI-ÊN 9: 20 – Ta còn đang nói và cầu nguyện, xưng tội lỗi ta và tội lỗi dân Y-sơ-ra-ên ta, và ta dâng lời nài xin trước mặt Giê-hô-va Đức Chúa Trời ta, vì núi thánh Đức Chúa Trời ta…

3. Đa-ni-ên không cậy sự công bình của cá nhân nhưng cậy nơi sự thương xót của Chúa.

ĐA-NI-ÊN 9: 18 – Hỡi Đức Chúa Trời tôi, xin ghé tai và nghe. Xin mở mắt nhìn xem những nơi hoang vu của chúng tôi, và thành đã được xưng bởi danh Ngài! Không phải cậy những sự công bình mình mà chúng tôi nài xin Ngài, nhưng cậy những sự thương xót cả thể của Ngài.

THI THIÊN 6: 4 – Lạy Đức Giê-hô-va, xin hãy trở lại, giải cứu linh hồn tôi. Hãy cứu tôi vì lòng nhân từ Ngài.

THI THIÊN 33: 18 – Kìa, mắt của Đức Giê-hô-va đoái xem người kính sợ Ngài, cố đến người trông cậy sự nhân từ Ngài.

Chúng ta cố gắng sống đẹp lòng Chúa nhưng không cậy sự công bình cá nhân để cầu xin.

Ê-XÊ-CHI-ÊN 33: 13 – Dầu mà ta có nói với người công bình rằng nó chắc sẽ sống, nếu nó cậy sự công bình mình mà phạm tội, thì sẽ không nhớ đến một việc công bình nào của nó nữa, nhưng nó sẽ chết trong sự gian ác mình đã phạm.

Người nào cậy nơi sức riêng để tìm hiểu về Chúa hoặc cậy sự công bình riêng của mình để đến với Chúa đều không đẹp lòng Đức Chúa Trời.

1CÔ-RINH-TÔ 1: 21 – Vì, tại thế gian cậy sự khôn ngoan mình, chẳng nhờ sự khôn ngoan Đức Chúa Trời mà nhận biết Đức Chúa Trời, nên Ngài đành lòng dùng sự giảng dồ dại của chúng ta mà cứu rỗi những người tin cậy.

1CÔ-RINH-TÔ 2: 23 – Chúng ta nói về ơn đó, không cậy lời nói mà sự khôn ngoan của loài người đã dạy đâu, song cậy sự khôn ngoan mà Đức Thánh Linh đã dạy, dùng tiếng thiêng liêng để giải bày sự thiêng liêng.

Nhưng không phải vì cớ đó mà Cơ-đốc-nhân lơ là hoặc xem thường việc cố gắng sống đẹp lòng Chúa.

Không phải vì sự thương xót nhân từ của Chúa mà Cơ-đốc-nhân cứ ghì mài trong tội lỗi. Suy nghĩ hoặc hành động như vậy là lợi dụng tình yêu của Chúa.

RÔ-MA 4: 5 – Còn kẻ chẳng làm việc chi hết, nhưng tin Đấng xưng người có tội là công bình, thì đức tin của kẻ ấy kể là công bình cho mình.

RÔ-MA 3: 31 – Vậy, chúng ta nhân đức tin mà bỏ luật pháp hay sao? Chẳng hề như vậy! Trái lại, chúng ta làm vững bền luật pháp.

RÔ-MA 6: 15 – Vậy thì làm sao! Vì chúng ta không thuộc dưới luật pháp, nhưng thuộc dưới ân điển, thì chúng ta sẽ phạm tội hay sao? Chẳng hề như vậy!

Dầu rằng đã được ở trong ân điển của Chúa nhưng chúng ta phải cố gắng sống xứng đáng với tình yêu của Ngài.

TÍT 2: 11-13 – Vả, ân điển Đức Chúa Trời hay cứu mọi người, đã được bày tỏ ra rồi. Ân ấy dạy chúng ta chừa bỏ sự không tin kính và tình dục thế gian, phải sống ở đời nầy theo tiết độ, công bình, nhân đức, đang chờ đợi sự trông cậy hạnh phước của chúng ta và sự hiện ra của sự vinh hiển Đức Chúa Trời lớn và Cứu Chúa chúng ta, là Đức Chúa Jêsus Christ, là Đấng liều mình vì chúng ta, để chuộc chúng ta khỏi mọi tội và làm cho sạch, đặng lấy chúng ta làm một dân thuộc riêng về Ngài, là dân có lòng sốt sắng về các việc lành.

(còn tiếp)

CÁC CÂU KINH THÁNH LIÊN HỆ

XUẤT Ê-DÍP-TÔ KÝ 14: 13 – Chớ sợ chi, hãy ở đó, rồi ngày nay xem sự giải cứu Đức Giê-hô-va sẽ làm cho các ngươi.

XUẤT Ê-DÍP-TÔ KÝ 14: 14 – Đức Giê-hô-va sẽ chiến cự cho, còn các ngươi cứ yên lặng.

XUẤT Ê-DÍP-TÔ KÝ 20: 24 – Phàm nơi nào có ghi nhớ danh ta, ta sẽ đến và ban phước cho ngươi tại đó.

PHỤC TRUYỀN 11: 24 – Phàm nơi nào bàn chân các ngươi sẽ đạp đến, đều thuộc về các ngươi. Giới hạn các ngươi sẽ chạy từ đồng vắng tới Li-ban, từ sông Ơ-phơ-rát đến biển tây.

PHỤC TRUYỀN 29: 9 – Vậy, các ngươi khá gìn giữ làm theo những lời của sự giao ước nầy, hầu cho các ngươi được may mắn trong mọi việc mình làm.

GIÔ-SUÊ 1: 3 – Phàm nơi nào bàn chân các ngươi đạp đến, thì ta ban cho các ngươi, y như ta đã phán cùng Môi-se.

GIÔ-SUÊ 1: 8 – Quyển sách luật pháp nầy chớ xa miệng ngươi, hãy suy gẫm ngày và đêm, hầu cho cẩn thận làm theo mọi điều đã chép ở trong; vì như vậy ngươi mới được may mắn trong con đường mình, và mới được phước.

CÁC QUAN XÉT 18: 5 – Thế thì, hãy hỏi ý Đức Chúa Trời, để chúng ta biết con đường chúng ta đi đây sẽ có may mắn chăng.

1SA-MU-ÊN 2: 7 – Đức Giê-hô-va làm cho nghèo nàn, và làm cho giàu có; Ngài hạ người xuống, lại nhắc người lên, Đem kẻ khốn cùng ra khỏi bụi đất, Và rút người nghèo khổ ra ngoài đống phân, Đặng để họ ngồi bên các quan trưởng, Cùng ban cho một ngôi vinh hiển làm cơ nghiệp

1SỬ KÝ 28: 8 phần B – Ta xin các ngươi hãy tìm kiếm và giữ gìn các điều răn của Giê-hô-va Đức Chúa Trời của các ngươi, để các ngươi nhận lấy xứ tốt tươi nầy và để lại cho con cháu các ngươi làm cơ nghiệp đời đời.

1SỬ KÝ 28: 9 phần B – Vì Đức Giê-hô-va dò xét tấm lòng, và phân biệt các ý tưởng. Nếu con tìm kiếm Ngài, Ngài sẽ cho con gặp; nhưng nếu con lìa bỏ Ngài, ắt Ngài sẽ từ bỏ con đời đời.

1SỬ KÝ 29: 12 – Hoặc sự giàu có, hoặc sự vinh quang, đều do Chúa mà đến, và Chúa quản trị trên muôn vật; quyền năng và thế lực ở nơi tay Chúa; tay Chúa khiến cho được tôn trọng và ban sức mạnh cho mọi người.

2SỬ KÝ 7: 14 phần B – Nhược bằng dân sự ta, là dân gọi bằng danh ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt ta, và trở lại, bỏ con đường tà, thì ta ở trên trời sẽ nghe, tha thứ tội chúng nó, và cứu xứ họ khỏi tai vạ.

2SỬ KÝ 14: 7 phần B – Vì chúng ta có tìm kiếm Giê-hô-va Đức Chúa Trời của chúng ta; chúng ta có tìm được Ngài, Ngài đã ban cho chúng ta bình an bốn phía.

2SỬ KÝ 20: 17 phần A – Trong trận nầy các ngươi sẽ chẳng cần gì tranh chiến; hãy dàn ra, đứng yên lặng mà xem thấy sự giải cứu của Đức Giê-hô-va ở cùng các ngươi.

2SỬ KÝ 26: 5 phần B – Ô-xia rắp lòng tìm kiếm Đức Chúa Trời; và người tìm kiếm bao lâu, thì Đức Chúa Trời khiến cho người đặng may mắn bấy lâu.

2SỬ KÝ 31: 21 – Trong các việc người làm, hoặc quản lý sự phục dịch nơi đền của Đức Chúa Trời, hoặc theo luật pháp hay là điều răn đặng tìm kiếm Đức Chúa Trời của người, thì người hết lòng mà làm, và được hanh thông.

E-XƠ-RA 6: 21 – Những người Y-sơ-ra-ên đã bị bắt làm phu tù được về, bèn ăn lễ Vượt qua, luôn với những người đã tự chia rẽ ra sự ô uế của các dân tộc trong xứ, đến theo dân Y-sơ-ra-ên, đặng tìm kiếm Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên.

E-XƠ-RA 8: 22 phần B – Tay của Đức Chúa Trời chúng tôi phù trợ mọi kẻ nào tìm kiếm Ngài; nhưng quyền năng và thạnh nộ Ngài kháng cự nhũng kẻ nào lìa bỏ Ngài.

GIÓP 9: 4 – Đức Chúa Trời có lòng trí huệ và rất mạnh sức. Ai cứng cỏi với Ngài mà lại được may mắn?

GIÓP 36: 11 – Nếu chúng vâng nghe và phục sự Ngài, thì các ngày chúng sẽ được may mắn, và những năm chúng được sự vui sướng.

THI THIÊN 9: 10 – Hỡi Đức Giê-hô-va, phàm ai biết danh Ngài sẽ để lòng tin cậy nơi Ngài; Vì Ngài chẳng từ bỏ kẻ nào tìm kiếm Ngài.

THI THIÊN 13: 6 – Tôi sẽ hát ngợi khen Đức Giê-hô-va, vì Ngài đã làm ơn cho tôi.

THI THIÊN 14: 2 – Đức Giê-hô-va từ trên trời ngó xuống các con loài người, đặng xem thử có ai khôn ngoan, tìm kiếm Đức Chúa Trời chăng.

THI THIÊN 25: 2 – Họ kêu cầu cùng Chúa, và được giải cứu; Họ nhờ cậy nơi Chúa, không bị hổ thẹn.

THI THIÊN 25: 20 – Xin Chúa hãy giữ linh hồn tôi, và giải cứu tôi; Chớ để tôi bị hổ thẹn, vì tôi nương náu mình nơi Chúa.

THI THIÊN 27: 4 – Tôi đã xin Đức Giê-hô-va một điều, và sẽ tìm kiếm điều ấy! Ấy là tôi muốn trọn đời được ở trong nhà Đức Giê-hô-va, để nhìn xem sự tốt đẹp của Đức Giê-hô-va, và cầu hỏi trong đền của Ngài.

THI THIÊN 27: 13 – Ôi! Nếu tôi không tin chắc rằng sẽ thấy ơn của Đức Giê-hô-va tại đất kẻ sống, thì tôi hẳn đã ngã lòng rồi!

THI THIÊN 31: 2 – Khá nghiêng tai qua tôi, mau mau giải cứu tôi. Hãy làm hòn đá vững chắc cho tôi, một đồn lũy để cứu tôi.

THI THIÊN 34: 4 – Tôi đã tìm cầu Đức Giê-hô-va, Ngài đáp lại tôi, giải cứu tôi khỏi các điều sợ hãi.

THI THIÊN 34: 6 – Kẻ khốn cùng nầy có kêu cầu, Đức Giê-hô-va bèn nhậm lời người, giải cứu người khỏi các điều gian truân.

THI THIÊN 35: 27 – Nguyện họ thường nói không ngớt: Đáng tôn trọng Đức Giê-hô-va thay! Là Đấng vui cho tôi tớ Ngài được may mắn.

THI THIÊN 39: 8 – Xin hãy giải cứu tôi khỏi các sự vi phạm tôi; Chớ làm tôi nên sự nhuốc nhơ của kẻ ngu dại.

THI THIÊN 40: 13 – Đức Giê-hô-va ôi! Xin sẵn lòng giải cứu tôi. Hỡi Đức Giê-hô-va, hãy mau mau giúp đỡ tôi.

THI THIÊN 50: 15 – Trong ngày gian truân hãy kêu cầu cùng ta. Ta sẽ giải cứu ngươi, và ngươi sẽ ngợi khen ta.

THI THIÊN 53: 2 – Đức Chúa Trời từ trên trời ngó xuống con loài người, đặng xem thử có ai thông sáng, tìm kiếm Đức Chúa Trời chăng.

THI THIÊN 105: 4 – Hãy cầu Đức Giê-hô-va và quyền phép Ngài, hãy tìm kiếm mặt Ngài luôn luôn.

THI THIÊN 112: 1-3 – Ha-lê-lu-gia! Phước cho người nào kính sợ Đức Giê-hô-va, Rất ưa thích điều răn Ngài! Con cháu người sẽ cường thạnh trên đất; Dòng dõi người ngay thẳng sẽ được phước, của cải và giàu có đều ở trong nhà người, và sự công bình người còn đến đời đời.

THI THIÊN 119: 45 – Tôi cũng sẽ bước đi thong dong, vì đã tìm kiếm các giềng mối Chúa.

THI THIÊN 119: 94 – Tôi thuộc về Chúa, xin hãy cứu tôi; vì tôi tìm kiếm các giềng mối Chúa.

THI THIÊN 119: 116 – Xin Chúa nâng đỡ tôi tùy lời của Chúa, hầu cho tôi được sống; Chớ để tôi bị hổ thẹn về sự trông cậy tôi.

CHÂM NGÔN 3: 16-18 – Tay hữu nó cầm sự trường thọ, còn trong tay tả, có sự giàu có và vinh hiển. Các nẻo nó vốn là nẻo khoái lạc, và các lối nó cả điều bình an. Nó là cây sự sống cho ai nắm lấy nó; Người nào cầm giữ nó đều được phước hạnh.

CHÂM NGÔN 8: 17 – Ta yêu mến những người yêu mến ta, phàm ai tìm kiếm ta sẽ gặp ta.

CHÂM NGÔN 8: 18 – Sự giàu có, sự tôn trọng, của cải bền lâu, và sự công bình, đều ở nơi ta.

CHÂM NGÔN 10: 22 – Phước lành của Đức Giê-hô-va làm cho giàu có; Ngài chẳng thêm sự đau lòng gì lẫn vào.

CHÂM NGÔN 14: 24 – Giàu có là mão triều thiên cho người khôn ngoan; Còn điên cuồng của kẻ ngây dại chỉ là điên cuồng.

CHÂM NGÔN 16: 32 – Người chậm nóng giận thắng hơn người dõng sĩ; Và ai cai trị lòng mình thắng hơn kẻ chiếm lấy thành.

CHÂM NGÔN 22: 4 – Phần thưởng của sự khiêm nhượng và sự kính sợ Đức Giê-hô-va, ấy là sự giàu có, sự tôn trọng, và mạng sống.

CHÂM NGÔN 28: 13 – Người nào giấu tội lỗi mình sẽ không được may mắn; Nhưng ai xưng nó ra và lìa bỏ nó sẽ được thương xót.

Ê-SAI 30: 15 phần B – Các ngươi sẽ được rỗi, là tại trở lại và yên nghỉ; các ngươi sẽ được sức mạnh, là tại yên lặng và trông cậy.

ÊSAI 32: 17 – Công bình sẽ sanh ra bình an, trái của sự công bình sẽ là yên lặng và an ổn mãi mãi.

Ê-SAI 55: 6 – Hãy tìm kiếm Đức Giê-hô-va đang khi mình gặp được; hãy kêu cầu đang khi Ngài ở gần!

Ê-SAI 65: 10 – Trong dân ta, những kẻ nào đã tìm kiếm ta, sẽ được đồng Sa-rôn dùng làm chỗ chăn chiên, nơi trũng A-cô dùng làm đồng cỏ thả bò.

GIÊ-RÊ-MI 29: 13 – Các ngươi sẽ tìm ta, và gặp được, khi các ngươi tìm kiếm ta hết lòng.

GIÊ-RÊ-MI 33: 3 – Hãy kêu cầu ta, ta sẽ trả lời cho; ta sẽ tỏ cho ngươi những việc lớn và khó, là những việc ngươi chưa từng biết.

CA-THƯƠNG 3: 26 – Thật tốt cho người trông mong và yên lặng đợi chờ sự cứu rỗi của Đức Giê-hô-va.

Ô-SÊ 5: 15 – Ta sẽ đi, sẽ vào nơi ta, cho đến chừng nào chúng nó nhìn biết mình phạm tội và tìm kiếm mặt ta. Trong cơn khốn nạn, chúng nó sẽ cố tìm ta.

Ô-SÊ 10: 12 – Hãy gieo cho mình trong sự công bình, hãy gặt theo sự nhân từ; hãy vỡ đất mới! Vì là kỳ tìm kiếm Đức Giê-hô-va, cho đến chừng nào Ngài đến và sa mưa công bình trên các ngươi.

A-MỐT 5: 4 – Đức Giê-hô-va phán cùng nhà Y-sơ-ra-ên như vầy: Hãy tìm kiếm ta, thì các ngươi sẽ sống!

SÔ-PHÔ-NI 2: 3 – Hỡi các ngươi là mọi kẻ nhu mì của đất, làm theo mạng lịnh của Chúa, hãy tìm kiếm Đức Giê-hô-va, tìm kiếm sự công bình, tìm kiếm sự nhu mì, hoặc giả các ngươi sẽ được giấu kín trong ngày thạnh nộ của Đức Giê-hô-va.

MA-THI-Ơ 6: 33 – Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa.

LU-CA 12: 31 – Nhưng thà các ngươi hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời, rồi mọi sự đó sẽ được cho thêm.

RÔ-MA 8: 28 – Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định.

RÔ-MA 10: 11 – Vả, Kinh-thánh nói rằng: Kẻ nào tin Ngài sẽ chẳng bị hổ thẹn.

HÊ-BƠ-RƠ 11: 6 – Vả, không có đức tin, thì chẳng hề có thế nào ở cho đẹp ý Ngài; vì kẻ đến gần Đức Chúa Trời phải tin rằng có Đức Chúa Trời, và Ngài là Đấng hay thưởng cho kẻ tìm kiếm Ngài.

GIA-CƠ 5: 17 – Ê-li vốn là người yếu đuối như chúng ta. Người cầu nguyện, cố xin cho đừng mưa, thì không mưa xuống đất trong ba năm rưỡi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *