BỆNH UNG THƯ VÀ CÁC ĐIỀU LIÊN QUAN

ÁP LỰC TINH THẦN VÀ BỆNH UNG THƯ

Theo tin tức mới nhất cho biết thì những áp lực tâm thần ảnh hưởng rất nặng nề trên sự điều trị của các bệnh nhân bị ung thư. Mikala Egeblad, một nhà nghiên cứu về bệnh ung thư mới đây đã cho biết về điều đó.

Theo các nghiên cứu mới nhất thì chất hormones sản sinh từ những áp lực tinh thần làm cho tình trạng bệnh tăng gấp 4 lần so với những người bệnh mà có tinh thần ổn định, và vì vậy mà số người bị bệnh ung thư có thêm áp lực tinh thần nặng nề thường có mức tử vong cao hơn. Sự nhận định nầy là kết quả của các cuộc nghiên cứu của khác nhà khoa học thuộc Cold Spring Harbor Labaratory và sau nầy dời về Đại học đường John Hopkins tại Hoa-kỳ.

Ngoài ra các cuộc nghiên cứu nầy còn cho biết thêm là áp lực tinh thần làm cho các tế bào bạch cầu gọi là neutrophils trở nên thích hợp cho sự phát triển bệnh ung thư.

Điều đó có nghĩa là áp lực tinh thần có thể làm cho những người đang khỏe mạnh bị mắc bệnh ung thư.

Vì vậy mà các nhà nghiên cứu đã đề nghị rằng các bệnh nhân ung thư ngoài việc điều trị căn bệnh đang có thì cũng nên đi gặp các bác sĩ tâm lý để giúp cho tinh thần được thư giãn, tránh được sự lo sợ hầu cho việc điều trị căn bệnh chính được có hiệu quả.

Còn đối với những người mạnh khỏe thì các nhà nghiên cứu đề nghị là nên tìm mọi cách cởi bỏ các áp lực tâm lý để tránh cho cơ thể khỏi mắc phải bệnh ung thư.

Nhưng nhiều người cho biết là sống trong xã hội hiện đại ngày hôm nay thì áp lực tâm lý là điều không thể tránh khỏi, vì vậy mà chúng ta mới nghe biết về việc mắc bệnh ung thư ngày càng nhiều trên cả thế giới.

Đối với Cơ-đốc-nhân chúng ta thì cần phải nhớ lại lời Đức Chúa Jêsus Christ đã phán rằng:

MA-THI-Ơ 11: 28-30 – Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được YÊN NGHỈ. Ta có lòng nhu mì, khiêm nhường, nên hãy gánh lấy ách của ta và học theo ta thì linh hồn các ngươi sẽ được YÊN NGHỈ. Vì ách ta dễ chịu và gánh ta nhẹ nhàng.

Chữ YÊN NGHỈ mà Chúa hứa ở đây là một tấm lòng bình an, yên tịnh giữa những sóng gió ba đào mà con người phải đối diện trong đời sống nầy. Sự bình an lạ lùng đó chỉ có thể có được trong Chúa mà thôi, như lời Ngài đã phán trong…

GIĂNG 14: 27 – Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi.

Cầu xin Chúa cho chúng ta có lòng bình an yên tịnh lớn để tránh khỏi những đau bệnh của đời sống. Amen.

TIN TỨC ĐỌC THÊM
Stress Creates A 4-Fold Increase In Spread Of Cancer: Study

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *