LỜI PHÁN CỦA ĐỨC CHÚA JÊSUS 5

Kinh thánh: Ma-thi-ơ 8: 18-122

Câu gốc: Ma-thi-ơ 8: 20 – Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Con cáo có hang, chim trời có ổ; song Con người không có chỗ mà gối đầu.

*******

I. Không có chỗ trong trần gian:

(Ma-thi-ơ 8: 20) Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Con cáo có hang, chim trời có ổ; song Con người không có chỗ mà gối đầu.

(1Cô-rinh-tô 11: 1) Hãy bắt chước tôi, cũng như chính mình tôi bắt chước Đấng Christ vậy.

(2Phi-e-rơ 1: 13) Nhưng tôi còn ở trong nhà tạm nầy bao lâu, thì coi sự lấy lời răn bảo mà tỉnh thức anh em, là bổn phận của tôi vậy;

(Gióp 14: 1) Loài người bởi người nữ sanh ra, sống tạm ít ngày, bị đầy dẫy sự khốn khổ.

(2Cô-rinh-tô 5: 2 & 4) Vì chúng ta thật than thở trong nhà tạm nầy, mà hết sức mong được mặc lấy nhà chúng ta từ trên trời… Bởi chưng chúng ta ở trong nhà tạm nầy, than thở dưới gánh nặng, vì chúng ta không cầu cho bị lột trần, song cầu cho được mặc lại, để sự gì hay chết trong chúng ta bị sự sống nuốt đi.

(2Cô-rinh-tô 4: 18) bởi chúng ta chẳng chăm sự thấy được, nhưng chăm sự không thấy được; vì những sự thấy được chỉ là tạm thời, mà sự không thấy được là đời đời không cùng vậy.

II. Không chuyên chú đến sự chết:

(Ma-thi-ơ 8: 22) Nhưng Đức Chúa Jêsus phán rằng: Hãy theo ta, để kẻ chết chôn kẻ chết.

(Hê-bơ-rơ 6: 1-2) Ấy vậy, chúng ta phải bỏ qua các điều sơ học về Tin lành của Đấng Christ, mà tấn tới sự trọn lành, chớ nên lập lại nền nữa, tức là: từ bỏ các việc chết, tin Đức Chúa Trời, sự dạy về phép báp-têm, phép đặt tay, sự kẻ chết sống lại, sự phán xét đời đời.

(2Cô-rinh-tô 5: 17) Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới.

(Rô-ma 8: 6) Vả, chăm về xác thịt sanh ra sự chết, còn chăm về Thánh Linh sanh ra sự sống và bình an.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *