ĐỜI SỐNG CỦA A-ĐAM 2

Kinh thánh: Sáng thế ký 2: 18-24

Câu gốc: Sáng thế ký 2: 18 phần B – Loài người ở một mình thì không tốt; ta sẽ làm nên một kẻ giúp đỡ giống như nó.

*******

I. Trácnh nhiệm của A-đam:

(Sáng thế ký 2: 8) Đoạn, Giê-hô-va Đức Chúa Trời lập một cảnh vườn tại Ê-đen, ở về hướng Đông, và đặt người mà Ngài vừa dựng nên ở đó. Giê-hô-va Đức Chúa Trời khiến đất mọc lên các thứ cây đẹp mắt, và trái thì ăn ngon; giữa vườn lại có cây sự sống cùng cây biết điều thiện và điều ác.

(Sáng thế ký 2: 15-16) Giê-hô-va Đức Chúa Trời đem người ở vào cảnh vườn Ê-đen để trồng và giữ vườn. Rồi, Giê-hô-va Đức Chúa Trời phán dạy rằng: Ngươi được tự do ăn hoa quả các thứ cây trong vườn; nhưng về cây biết điều thiện và điều ác, thì chớ hề ăn đến; vì một mai ngươi ăn, chắc sẽ chết.

(to tend and to keep it – NKJ) Câu hỏi gợi ý: Tại sao Đức Chúa Trời tạo dựng cả trái đất nầy nhưng lại giao cho A-đam chỉ có vườn Ê-đen mà thôi?

– Tại sao Đức Chúa Trời giới hạn A-đam trong vườn Địa đàng? A-đam là người đầu tiên có mặt trên trái đất, tại sao Đức Chúa Trời không để ông đi lại cách tự do? Các loại thú dữ không thể làm hại được A-đam, tại sao Chúa lại giới hạn sự đi lại của A-đam?

(Rô-ma 5: 12) Cho nên, như bởi một người mà tội lỗi vào trong thế gian, lại bởi tội lỗi mà có sự chết, thì sự chết đã trải qua trên hết thảy mọi người như vậy, vì mọi người đều phạm tội.

(Khải huyền 20: 14) Đoạn, Sự chết và Âm phủ bị quăng xuống hồ lửa. Hồ lửa là sự chết thứ hai.

II. Thời gian ở trong vườn Ê-đen:

(Sáng thế ký 2: 18) Giê-hô-va Đức Chúa Trời phán rằng: Loài người ở một mình thì không tốt; ta sẽ làm nên một kẻ giúp đỡ giống như nó.

(1Ti-mô-thê 2: 14) Lại không phải A-đam bị dỗ dành, bèn là người đàn bà bị dỗ dành mà sa vào tội lỗi.

Câu hỏi gợi ý: Tại sao Đức Chúa Trời biết là Ê-va sẽ bị cám dỗ và phạm tội mà Ngài vẫn dựng Ê-va cho A-đam? Điều đó có nghĩa là sự cô đơn của A-đam phải lớn và lâu dài, vì không lẽ nào A-đam chỉ cảm thấy cô đơn có một ngày mà Chúa đã dựng Ê-va cho ông và biết rằng bà sẽ làm cho ông phạm tội trong tương lai.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *