MACY’S SA THẢI 5,000 NHÂN VIÊN VÀ ĐÓNG CỬA 7 CHI NHÁNH

Vào những ngày đầu năm nền thương mại bán lẻ tại Hoa-kỳ tiếp tục gặp khủng hoảng vì sự cạnh tranh của công ty Amazon và vì tình hình kinh tế suy thoái tại Mỹ. Theo các chuyên gia kinh tế thì càng ngày càng có nhiều người mua sắm hàng hóa trên mạng và số lượt khách đến các cửa hàng bị giảm sút rõ ràng. Chính vì vậy mà các công ty bán lẻ như Macy’s phải tiếp tục sa thải nhân viên và đóng cửa các chi nhánh vì bị lỗ lã. Vào sáng ngày thứ Năm 4 tháng Giêng 2018 phát ngôn viên của Macy’s cho biết là công ty sẽ sa thải 5,000 nhân viên và dự trù sẽ đóng cửa tổng cộng 11 chi nhánh mà trong đó 7 cửa hàng sẽ được thực hiện trogn năm 2018, số còn lại sẽ bị đóng cửa vào năm 2019. Nếu tính tổng cộng từ năm 2015 đến nay thì Macy’s đã đóng cửa cả thảy là 124 chi nhánh.

Cũng cần nói thêm là các chủ nhân của công ty Macy’s đã từng là ủng hộ viên nhiệt thành của Obama. Sau 8 năm cầm quyền của người chính trị gia Hồi giáo da đen thì kinh tế của Hoa-kỳ đã xuống rất thấp và hậu quả ngày hôm nay mà công ty Macy’s phải chịu là do việc ủng hộ Obama. Mặc dầu từ ngày Donald Trump lên cầm quyền đến nay tình hình kinh tế Hoa-kỳ có phần cải thiện hơn trước nhưng đảng Dân chủ và giới truyền thông chính yếu tại Mỹ (như CNN, Washington Post và New York Time) đã tìm mọi cách để ngăn trở và phá hoại (chẳng hạn như việc tung tin đồn là Trump đã móc nối với Nga-sô mà không có một chứng cớ nào sau gần 1 năm điều tra).

Ngoài ra còn có một nguyên nhân khác, ấy là trong 8 năm cầm quyền của Obama, công ty Macy’s đã nghiêng theo khuynh hướng xã hội chủ nghĩa và âm mưu Hồi giáo hóa Hoa-kỳ của đảng Dân chủ nên đã từ chối không quảng cáo hàng hóa mùa Đông với những khẩu hiệu truyền thống như Merry Christmas (theo như tinh thần chống Cơ-đốc-giáo của giới chính khác cánh tả) nên bù lại họ cũng bị dân chúng Hoa-kỳ tẩy chay và từ chối mua sắm trong các cửa hiệu của họ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *