ĐỜI SỐNG CỦA MÔI-SE 2

Kinh thánh: Xuất Ê-díp-tô ký 1: 8-14

Câu gốc: Thi thiên 138: 6 – Dầu Đức Giê-hô-va cao cả, thì cũng đoái đến những người hèn hạ;
Còn kẻ kiêu ngạo, Ngài nhận biết từ xa.

*******

I. Sanh ra là kẻ nô lệ:

(Xuất Ê-díp-tô ký 1: 22) Pha-ra-ôn bèn truyền lịnh cho cả dân mình rằng: Phàm con trai của dân Hê-bơ-rơ mới sanh, hãy liệng xuống sông; còn con gái, thì để cho sống.

(Xuất Ê-díp-tô ký 2: 1-2) Vả, có một người trong họ Lê-vi đi cưới con gái Lê-vi làm vợ. Nàng thọ thai, và sanh một con trai; thấy con ngộ, nên đem đi giấu trong ba tháng.

(Công vụ 7: 20) Trong lúc đó, Môi-se sanh ra; người xinh tốt khác thường, được nuôi trong ba tháng tại nhà cha mình.

(Hê-bơ-rơ 11: 23) Bởi đức tin, khi Môi-se mới sanh ra, cha mẹ người đem giấu đi ba tháng, vì thấy là một đứa con xinh tốt, không sợ chiếu mạng của vua.

(Xuất Ê-díp-tô ký 2: 3) Nhưng giấu lâu hơn nữa không được, nàng bèn lấy một cái rương mây, trét chai và nhựa thông, rồi để đứa trẻ vào, đem thả trong đám sậy dựa mé sông.

(Gióp 1: 1-3) Sau việc ấy, Gióp mở miệng rủa ngày sanh mình. Ngày ta đã sanh ra, khá hư mất đi; Còn đêm đã nói rằng: Có được thai dựng một con trai, hãy tiêu diệt đi!

(Thi thiên 138: 6) Dầu Đức Giê-hô-va cao cả, thì cũng đoái đến những người hèn hạ; Còn kẻ kiêu ngạo, Ngài nhận biết từ xa.

(1Cô-rinh-tô 1: 28) Đức Chúa Trời đã chọn những sự hèn hạ và khinh bỉ ở thế gian, cùng những sự không có, hầu cho làm những sự có ra không có.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *