CÁC MẠNG LỆNH CỦA CHÚA 3

Kinh thánh: Gia-cơ 1: 16-25

Câu gốc: Gia-cơ 1: 18 – Ấy chính Ngài theo ý muốn mình, đã dùng lời chân thật sanh chúng ta, hầu cho chúng ta được nên như trái đầu mùa của những vật Ngài dựng nên.

*******

Đức tin thật là biết trông mong nhận được sự cứu rỗi (Hê-bơ-rơ 11: 1, Ca thương 3: 26)

Lòng trông mong thật là biết cố gắng sống đời nên thánh (2Phi 3: 11-12)

Muốn nên thánh thì phải làm theo các mạng lệnh của Chúa trong Kinh thánh (Giăng 17: 19, Gia-cơ 1: 22)

Chúa yêu con dân Ngài nên các mạng lệnh trong Kinh thánh đều được ban ra để Cơ-đốc-nhân được phước. Đây là điều mà Cơ-đốc-nhân phải tâm niệm luôn để có thể vâng lời dễ dàng

Ib. Mạng lệnh thuộc thể dành cho Cơ-đốc-nhân:

(Ma-thi-ơ 5: 17) Các ngươi đừng tưởng ta đến đặng phá luật pháp hay là lời tiên tri; ta đến, không phải để phá, song để làm cho trọn.

(Giăng 15: 22) Nếu ta không đến và không phán dạy họ, thì họ chẳng có tội lỗi gì; song bây giờ họ không có thể chữa chối được tội lỗi mình.

(Ê-phê-sô 5: 31-32) Vậy nên người đàn ông phải lìa cha mẹ mà dính díu với vợ mình, hai người cùng nên một thịt. Sự mầu nhiệm ấy là lớn, tôi nói về Đấng Christ và Hội thánh vậy.

(Ma-thi-ơ 19: 7-9) Họ lại hỏi Ngài rằng: Vậy chớ sao Môi-se đã dạy lập tờ để đặng để vợ đi? Ngài phán rằng: Vì cớ lòng các ngươi cứng cỏi, nên Môi-se cho phép để vợ; nhưng, lúc ban đầu không có như vậy đâu. Vả, ta phán cùng các ngươi, nếu ai để vợ mình không phải vì cớ ngoại tình, và cưới vợ khác, thì người ấy phạm tội tà dâm; và hễ ai cưới người bị để, thì phạm tội ngoại tình.

(Rô-ma 7: 3) Vậy nếu đang lúc chồng còn sống, mà vợ đi lấy người khác, thì phải bị kêu là đàn bà ngoại tình; nhưng nếu chồng chết, thì vợ được buông tha khỏi luật pháp, dầu lấy người khác cũng chẳng phải là đàn bà ngoại tình vậy.

(Gia-cơ 1: 25) Nhưng kẻ nào xét kĩ luật pháp trọn vẹn, là luật pháp về sự tự do, lại bền lòng suy gẫm lấy, chẳng phải nghe rồi quên đi, nhưng hết lòng giữ theo phép tắc nó, thì kẻ đó sẽ tìm được phước trong sự mình vâng lời.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *