THÁNH KINH KHOA HỌC

Niềm tin nơi Đức Chúa Trời khác biệt hẳn đối với các tôn giáo khác vì Đức Chúa Trời là Đấng Thực Hữu. Ngài là Đấng đã tạo dựng nên vũ trụ bao la nầy, cả Trái đất và đã tạo dựng nên loài người chúng ta. Đây là một thực tế chớ không phải chỉ là huyền thoại như trong các tôn giáo khác. Một trong những bằng chứng rõ ràng nhất về sự thực hữu của Đức Chúa Trời là quyển Kinh thánh. Đây không phải là một quyển kinh sách bình thường thuần về triết lý không mà thôi, nhưng Kinh thánh còn là sách lịch sử và nghành khảo cổ học đã chứng minh sự đúng đắn của Kinh thánh về những sự kiện đã xãy ra trong quá khứ. Ngoài ra Kinh thánh còn là quyển sách đề cập đến một số thực tế khoa học mà phải đến nhiều ngàn năm sau người ta mới khám phá ra được. Nếu không bởi sự soi dẫn của Đức Chúa Trời là Đấng đã tạo dựng nên vũ trụ và biết rõ về thế giới nầy thì những người viết Kinh thánh từ những thời kỳ khoa học chưa phát triển không thể nào biết được những thực tế ấy.

Chúng tôi sẽ lần lượt trưng dẫn những câu Kinh thánh mô tả về những thực tế khoa học và địa dư mà vào thời kỳ Kinh thánh được viết ra chưa có một người nào khám phá được.

THI THIÊN 24: 2 – Vì Ngài đã lập đất trên các biển, Và đặt nó vững trên các nước lớn.

– Theo lời Kinh thánh cho biết thì Đức Chúa Trời đã lập nên các lục địa trên mặt nước và trên phần chất lõng của lòng Địa cầu (gọi là phần mantle và phần outer core),
– Đây là điều mà khoa học mãi đến thế kỷ thứ 16 mới có thể xác định một cách rõ ràng,
– Để mô tả phần lục địa của quả địa cầu, đã có người hình dung một cách đơn giản như thế nầy để cho dễ hiểu: Các phần đất lục địa trên Trái đất giống như những vỏ trứng trôi nổi trên mặt nước trong một cái thau,
– Vì các lục địa trôi nổi như vậy trên bề mặt quả Địa cầu nên từ đó mới có các hiện tượng động đất khi các thềm lục địa va chạm với nhau.
– Các phần chất lõng bên trong lòng Địa cầu có lúc bắn vọt ra bên ngoài tạo nên hiện tượng núi lửa.

(xem video)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *