SỰ PHỤC SINH CÁ NHÂN

SỰ PHỤC SINH CÁ NHÂN

Kinh thánh: Mác 16: 1-8

Câu gốc: CÔ-LÔ-SE 2: 12 – Anh em đã bởi phép báp-têm được chôn với Ngài, thì cũng được sống lại với Ngài bởi đức tin trong quyền phép Đức Chúa Trời, là Đấng đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại.

*******

– Chúng ta đều biết rằng Đức Chúa Trời đã lấy thân thể con người mà vào trong trần gian để chịu chết cứu chuộc con người.

1PETER 2: 23-24 – who, when He was reviled, did not revile in return; when He suffered, He did not threaten, but committed Himself to Him who judges righteously; who Himself bore our sins in His own body on the tree, that we, having died to sins, might live for righteousness—by whose stripes you were healed.

1PHI-E-RƠ 2: 23-24 – Ngài bị rủa mà chẳng rủa lại, chịu nạn mà không hề ngăm dọa, nhưng cứ phó mình cho Đấng xử đoán công bình; Ngài gánh tội lỗi chúng ta trong thân thể Ngài trên cây gỗ, hầu cho chúng ta là kẻ đã chết về tội lỗi, được sống cho sự công bình; lại nhân những lằn đòn của Ngài mà anh em đã được lành bịnh.

– Vì yêu chúng ta mà Chúa chịu chết. Cũng vì yêu chúng ta mà Chúa muốn chúng ta được thay đổi, nghĩa là được phục sinh vào trong một đời sống mới theo phương diện thuộc linh:

ROMANS 6: 6 – Knowing this, that our old man was crucified with Him, that the body of sin might be done away with, that we should no longer be slaves of sin.

RÔ-MA 6: 6 – Vì biết rõ rằng người cũ của chúng ta đã bị đóng đinh trên thập tự giá với Ngài, hầu cho thân thể của tội lỗi bị tiêu diệt đi, và chúng ta không phục dưới tội lỗi nữa.

– Chúa muốn chúng ta được tốt, nhưng Ngài dành quyền quyết định cho mỗi một Cơ-đốc-nhân, rằng chính mình có muốn thay đổi để tốt hơn không:

PHILIPPIANS 2: 13 – For it is God who works in you both to will and to do for His good pleasure.

PHI-LÍP 2: 13 – Vì ấy chính Đức Chúa Trời cảm động lòng anh em vừa muốn vừa làm theo ý tốt Ngài.

– Đời sống Cơ-đốc-nhân có hai lần phục sinh, thuộc linh trước, thuộc thể sau:

ROMANS 6: 4 – Therefore we were buried with Him through baptism into death, that just as Christ was raised from the dead by the glory of the Father, even so we also should walk in newness of life.

RÔ-MA 6: 4 – Vậy chúng ta đã bị chôn với Ngài bởi phép báp-têm trong sự chết Ngài, hầu cho Đấng Christ nhờ vinh hiển của Cha được từ kẻ chết sống lại thể nào, thì chúng ta cũng sống trong đời mới thể ấy.

1CORINTHIANS 15: 51-53 – Behold, I tell you a [m]mystery: We shall not all sleep, but we shall all be changed— 52 in a moment, in the twinkling of an eye, at the last trumpet. For the trumpet will sound, and the dead will be raised incorruptible, and we shall be changed. 53 For this corruptible must put on incorruption, and this mortal must put on immortality.

1CÔ-RINH-TÔ 15: 51-53 – Nầy là sự mầu nhiệm tôi tỏ cho anh em: Chúng ta không ngủ hết, nhưng hết thảy đều sẽ biến hóa, trong giây phút, trong nháy mắt, lúc tiếng kèn chót; vì kèn sẽ thổi, kẻ chết đều sống lại được không hay hư nát, và chúng ta đều sẽ biến hóa. Vả, thể hay hư nát nầy phải mặc lấy sự không hay hư nát, và thể hay chết nầy phải mặc lấy sự không hay chết.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *