THÁNH KINH GIẢI LUẬN/Ma-thi-ơ 22: 29

MA-THI-Ơ 22: 29 – Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Các ngươi lầm, vì không hiểu Kinh Thánh, và cũng không hiểu quyền phép Đức Chúa Trời thể nào.

– Đây là lời phán của Đức Chúa Jêsus nên Cơ-đốc-nhân chúng ta phải chú ý đặc biệt (Ma-thi-ơ 24: 35, Giăng 1: 17). Ngài cho chúng ta biết nguyên do vì sao mà trong vòng Cơ-đốc-nhân có những người lầm lẫn về đường lối của Chúa.
– Lý do chính yếu thứ nhất mà con dân Chúa bị lầm lẫn là vì họ không hiểu Kinh thánh một cách đúng đắn. Đây cũng là một trong những nguyên tắc mà Cơ-đốc-nhân phải chú ý, đó là nếu không muốn bị sai lạc trong đời nầy, cả trong phương diện thuộc linh hay thuộc thể thì chúng ta phải hiểu Kinh thánh.
– Một trong những nguyên nhân làm cho người ta không hiểu Kinh thánh là vì lòng kiêu ngạo (Thi thiên 119: 21) và vì không chịu nghe lời quở trách của Kinh thánh (Châm ngôn 10: 17)
– Lý do chính yếu thứ hai mà con dân Chúa bị lầm lẫn về đường lối của Chúa là vì không hiểu, hoặc không có lòng tin trọn vẹn nơi quyền năng của Đức Chúa Trời (tức là có lòng nghi ngờ quyền năng của Ngài) (Gia-cơ 1: 6-7, 2Phi-e-rơ 3: 16)
– Từ đó chúng ta có thể hiểu rằng những người không chịu nghiên cứu, học hỏi Kinh thánh thì luôn bị lầm lẫn về đường lối của Chúa. Ngay cả những người mặc dầu có nghiên cứu Kinh thánh nhưng có lòng kiêu ngạo và không tin một cách trọn vẹn nơi quyền năng của Đức Chúa Trời cũng là những người lầm lẫn về các tín lý và lẽ thật trong Kinh thánh.
– Vì vậy, để có thể hiểu lời của Chúa trong Kinh thánh một cách đúng đắn thì Cơ-đốc-nhân cần phải biết khiêm nhường và có đức tin trọn vẹn (100%) nơi quyền phép của Đức Chúa Trời.

CÁC CÂU KINH THÁNH ĐÃ TRƯNG DẪN:

THI THIÊN 119: 21 – Chúa quở trách kẻ kiêu ngạo, là kẻ đáng rủa sả, hay lầm lạc các điều răn Chúa.

CHÂM NGÔN 10: 17 – Kẻ nghe lời khuyên dạy ở trong đường sự sống; Nhưng ai quên sự quở trách phải lầm lạc.

MA-THI-Ơ 24: 35 – Trời đất sẽ qua, nhưng lời ta nói chẳng bao giờ qua đi.

GIĂNG 1: 17 – Vì luật pháp đã ban cho bởi Môi-se, còn ơn và lẽ thật bởi Đức Chúa Jêsus Christ mà đến.

Ê-PHÊ-SÔ 4: 14 – Ngài muốn chúng ta không như trẻ con nữa, bị người ta lừa đảo, bị mưu chước dỗ dành làm cho lầm lạc, mà day động và dời đổi theo chiều gió của đạo lạc

HÊ-BƠ-RƠ 2: 1 – Vậy nên, chúng ta phải càng giữ vững lấy điều mình đã nghe e kẻo bị trôi lạc chăng.

GIA-CƠ 1: 6-7 – Nhưng phải lấy đức tin mà cầu xin, chớ nghi ngờ; vì kẻ hay nghi ngờ giống như sóng biển, bị gió động và đưa đi đây đi đó. Người như thế chớ nên tưởng mình lãnh được vật chi từ nơi Chúa.

2PHI-E-RƠ 3: 16 – Ấy là điều người đã viết trong mọi bức thơ, nói về những sự đó, ở trong có mấy khúc khó hiểu, mà những kẻ dốt nát và tin không quyết đem giải sai ý nghĩa, cũng như họ giải sai về các phần Kinh thánh khác, chuốc lấy sự hư mất riêng về mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *