TIN CHÚA THÌ ĐƯỢC GÌ?

Hôm nay là buổi phát hình đầu tiên của Chương trình Giải Đáp Thắc Mắc Về Niềm Tin của Hội thánh Baptist Thứ Nhất tại vùng Riverdale, tiểu bang Maryland. Trong chương trình nầy chúng tôi sẽ lần lượt trả lời các câu hỏi của quý anh chị em xa gần gởi đến cho chúng tôi trong thời gian qua có liên quan đến niềm tin và tín lý của Cơ-đốc-giáo, đặc biệt là của Hội thánh Tin Lành. Ước mong quý khán thính giả theo dõi và ủng hộ chương trình của chúng tôi.

Trong buổi phát hình ngày hôm nay thì chúng tôi xin được trả lời cho câu hỏi là Khi Tin Chúa Thì Được Gì. Xin mời quý anh chị em cùng lắng nghe.

Những khi làm chứng cho người chưa biết Chúa về niềm tin trong Đức Chúa Jêsus thì có một câu hỏi vẫn thường được nêu lên là: Nếu tôi tin nhận Chúa thì được gì trong đời nầy? Nhân cơ hội được Chúa ban cho ngày hôm nay chúng tôi xin được có câu trả lời cho thắc mắc trên.

Thông thường thì tâm lý chung của mọi người là làm điều gì cũng phải có mục tiêu, cho nên ngay cả việc tin nhận Chúa thì cũng muốn biết xem là cá nhân mình được những lợi ích nào. Đây là điều tự nhiên của bản tánh con người và Đức Chúa Trời biết điều đó, vì vậy mà Chúa đã có cho ghi lại câu trả lời trong Kinh thánh.

Khi tin nhận Đức Chúa Jêsus làm Cứu Chúa và Chủ của đời sống mình thì chúng ta có được hai điều lợi ích lớn lao như sau: Thứ nhất, là chúng ta được có sự bình an thật. Sự bình an nầy không giống như sự bình an mà mọi người thỉnh thoảng vẫn có, vì nó trọn vẹn và vĩnh cửu hơn sự bình an theo quan niệm chung của con người.

Sự bình an mà mọi người lâu lâu có được là sự bình an tạm thời, phụ thuộc vào hoàn cảnh, chẳng hạn như là có công ăn việc làm thì cảm thấy bình an, khi được mạnh khỏe thì thấy bình an, khi được người khác mến chuộng thì thấy vui vẻ, bình an. Nhưng vì sự bình an như vậy phụ thuộc vào hoàn cảnh nên khi những sự thuận lợi, xuông sẽ trong đời sống không còn nữa, thì sự bình an đó cũng mất theo luôn. Nặng nề hơn, là khi có những sự bất như ý xãy đến thì người ta không những mất sự bình an đó, mà còn bị khủng hoảng, bối rối, âu lo, thậm chí có người còn bị ảnh hưởng đến hệ thần kinh nữa. Và ai trong chúng ta cũng biết rằng đời sống con người không phải lúc nào cũng được xuông sẽ, thuận lợi theo ý mình, chính vì vậy mà người ta mới dùng chữ thăng trầm để mô tả đời sống, cũng như người xưa thường nói rằng: Họa vô đơn chí, phước bất trùng lai, có nghĩa là trong đời sống con người thì tai họa xãy đến nhiều hơn là ơn phước, vì vậy mà đời sống con người bị bất an, ưu sầu luôn luôn, và cũng vì vậy mà con người xem cuộc đời như là bể khổ.

Nhưng sự bình an mà Đức Chúa Trời ban cho người tin nhận Ngài là sự bình an thật, trọn vẹn, lâu dài và vĩnh cửu, theo như lời Đức Chúa Jêsus Christ đã phán nhiều ngàn năm trước và được ghi lại trong Kinh thánh, rằng: Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi (Giăng 14: 27). Sự bình an mà Chúa ban cho con người không tùy thuộc nơi hoàn cảnh bên ngoài, mà tùy thuộc vào mối liên hệ giữa cá nhân một người với Đức Chúa Trời. Sự bình an mà Chúa ban cho xuất phát từ việc nhận biết rằng sinh mạng con người ở trong tay Chúa và vì Chúa yêu thương con người lắm nên những điều Chúa cho phép xãy ra trên đời sống của cá nhân đều có ích lợi về phương diện tâm linh đời đời cho người đó. Vì vậy dẫu hoàn cảnh bên ngoài có thế nào đi nữa thì người có Chúa ở cùng vẫn cảm thấy bình an. Đó là sự bình an trong mọi hoàn cảnh, cho nên được gọi là bình an thật.

Để hiểu thêm về sự bình an thật Chúa ban cho những người tin nhận Ngài thì chúng ta cần nên biết thêm đến lợi ích thứ hai của việc tin nhận Đức Chúa Jêsus, đó là biết chắc nơi mình sẽ đến sau khi qua đời. Việc con người phải từ bỏ đời sống nầy để ra đi một ngày nào đó là chuyện đương nhiên phải xãy ra, không miễn trừ một ai, chỉ có vấn đề sớm hay muộn mà thôi. Nhưng vì đa số con người đều không biết mình sẽ đi đâu, về đâu sau khi qua đời nên vì vậy mà lo lắng và sợ hãi, như trẻ em sợ bóng tối, như người ta lo âu khi đến một nơi xa lạ. Cũng chính vì lẽ đó mà đa số nhân loại đều bám víu vào cuộc đời nầy bằng cách tìm đến mọi cuộc vui của thế gian để trốn tránh thực tế rằng một ngày nào đó mình sẽ phải ra đi. Vì vậy mà người ta không muốn nói đến sự chết mặc dầu điều đó là một thực tế chắn chắn hơn tất cả mọi điều khác. Tiềm thức của con người nhận biết thực tế đó nên con người luôn luôn bị bất an, lo âu, sợ hãi.

Nhưng khi tin nhận Đức Chúa Jêsus thì chúng ta có được lời hứa chắc chắn rằng nếu cứ giữ đức tin bền vững trong Ngài thì sau khi qua đời nầy, chúng ta sẽ được Chúa tiếp đón vào sự sống đời đời không bao giờ chấm dứt, ở nơi vinh hiển tuyệt mỹ của Đức Chúa Trời luôn luôn, như lời Đức Chúa Jêsus đã phán và có ghi lại trong Kinh thánh rằng: Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, hễ ai tin thì được sự sống đời đời (Giăng 6: 47). Nhờ nhận biết nơi chốn mà mình sẽ đến sau khi rời khỏi đời sống nầy nên khi tin nhận Đức Chúa Jêsus chúng ta sẽ có được sự bình an thật và lớn mà từ trước đến bây giờ chưa từng kinh nghiệm qua.

Ngoài ra Đức Chúa Trời còn có hứa là sẽ ban cho những người tin nhận Ngài các ơn phước lớn lao, lạ lùng khác nữa, theo như nhu cầu của từng người trong cuộc sống giữa trần gian, nhưng sự bình an thật và sự nhận biết được mình sẽ đi đâu sau khi qua đời là hai ơn phước lớn lao nhất.

Hy vọng rằng lời giải đáp ngắn ngủi vừa qua của chúng tôi có thể giúp cho quý anh chị thấy được sự ích lợi về tinh thần của việc tin nhận Đức Chúa Jêsus, là điều mà chúng tôi đã và đang kinh nghiệm sau khi tin nhận Ngài. Ước mong sẽ được gặp lại quý khán thính giả trong kỳ phát hình lần tới. Xin trân trọng kính chào.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *