THÁNH KINH GIẢI LUẬN/Thi thiên 25: 5

THI THIÊN 25: 5 – Xin hãy dẫn tôi trong lẽ thật của Ngài, và dạy dỗ tôi, vì Ngài là Đức Chúa Trời về sự cứu rỗi tôi; Hằng ngày tôi trông đợi Ngài.

– Một trong những vấn đề quan trọng đối với Cơ-đốc-nhân là theo Chúa như thế nào. Theo Chúa như là theo một tôn giáo, hay là theo Chúa vì tin rằng Ngài là Đấng Thực Hữu. Có một số Cơ-đốc-nhân trong thời kỳ Hội thánh Đầu tiên đã theo Chúa như là theo một tôn giáo trần gian (1Cô-rinh-tô 15: 34)
– Nếu Cơ-đốc-nhân theo Chúa như người ta theo một tôn giáo trần gian thì sẽ không chú ý đến việc phải thông hiểu lẽ thật của Chúa trong Kinh thánh. Trong vòng dân Y-sơ-ra-ên đã có những người như vậy (2Sử ký 33: 10, Gióp 33: 14, Thi thiên 28: 5, Thi thiên 81: 11, Châm ngôn 1: 2).
– Nhưng khi Cơ-đốc-nhân theo Chúa vì nhận biết rằng Ngài là Đấng Chân Thật thì tự nhiên người đó muốn được Chúa dẫn dắt trong lẽ thật của Ngài, và muốn được Chúa dạy dỗ. Chúng ta có thể dùng thí dụ về người học sinh đến trường để thấy rõ sự khác biệt trên.
– Khi Cơ-đốc-nhân theo Chúa vì muốn được cứu, được ở cùng Chúa trong tương lai thì tất nhiên sẽ mong muốn biết lẽ thật để có thể nhận được sự cứu rỗi. Còn nếu Cơ-đốc-nhân theo Chúa chỉ như theo một tôn giáo thì sẽ chẳng bao giờ bận tâm để học biết về lẽ thật (Ê-sai 30: 9-10, 2Ti-mô-thê 3: 7). Đối với họ tương lai ra thế nào cũng được vì họ không có đức tin thật nơi sự sống đời đời. Vì vậy họ thích làm theo nghi thức tôn giáo do con người đặt ra hơn là làm theo lẽ thật của Chúa (Ma-thi-ơ 15: 9, Rô-ma 1: 25, 2Ti-mô-thê 4: 3-4). Vì vậy chúng ta phải quyết định là theo Chúa như thế nào, và nếu muốn được cứu trong Chúa thì phải học biết lẽ thật của Ngài (2Tê-sa-lô-ni-ca 2: 13).

CÁC CÂU GỐC ĐÃ TRƯNG DẪN:

2SỬ KÝ 33: 10 – Đức Giê-hô-va phán bảo Ma-na-se và dân sự người; song chúng không chủ ý đến.

GIÓP 33: 14 – Vì Đức Chúa Trời phán một lần, hoặc hai lần; nhưng người ta không để ý đến.

THI THIÊN 28: 5 – Vì chúng nó không để ý vào các công việc của Đức Giê-hô-va, cũng chẳng coi chừng việc tay Ngài làm; Nên Ngài sẽ phá đổ chúng nó, không dựng chúng nó lên đâu.

THI THIÊN 81: 11 – Nhưng dân sự ta không khứng nghe tiếng ta, Y-sơ-ra-ên không muốn vâng theo ta.

CHÂM NGÔN 1: 2 – Bởi vì ta kêu gọi, mà các ngươi không khứng nghe, ta giơ tay ta ra, lại chẳng có ai chủ ý.

Ê-SAI 30: 9-10 -Dân nầy là bội nghịch, là con cái nói dối, con cái không muốn nghe luật pháp Đức Giê-hô-va, nói với kẻ tiên kiến rằng: Đừng tiên kiến làm chi! Nói với kẻ tiên tri rằng: Đừng nói tiên tri về lẽ thật! Hãy nói cho chúng tôi những điều vui thú, hãy lấy những sự huyễn hoặc bảo chúng tôi!

MA-THI-Ơ 15: 9 – Sự chúng nó thờ lạy ta là vô ích, vì chúng nó dạy theo những điều răn mà chỉ bởi người ta đặt ra.

RÔ-MA 1: 25 – Vì họ đã đổi lẽ thật Đức Chúa Trời lấy sự dối trá, kính thờ và hầu việc loài chịu dựng nên thế cho Đấng dựng nên, là Đấng đáng khen ngợi đời đời! A-men.

1CÔ-RINH-TÔ 15: 34 – Hãy tỉnh biết, theo cách công bình, và chớ phạm tội; vì có người không biết Đức Chúa Trời chút nào, tôi nói vậy để anh em hổ thẹn.

2TÊ-SA-LÔ-NI-CA 2: 13 – Hỡi anh em yêu dấu của Chúa, còn như chúng tôi, phải vì anh em tạ ơn Đức Chúa Trời không thôi, vì vừa lúc ban đầu, Ngài đã chọn anh em bởi sự nên thánh của Thánh Linh, và bởi tin lẽ thật, đặng ban sự cứu rỗi cho anh em.

2TI-MÔ-THÊ 3: 7 – Vẫn học luôn mà không hề thông biết lẽ thật được.

2TI-MÔ-THÊ 4: 3-4 – Vì sẽ có một thời kia, người ta không chịu nghe đạo lành; nhưng vì họ ham nghe những lời êm tai, theo tư dục mà nhóm họp các giáo sư xung quanh mình, bịt tai không nghe lẽ thật, mà xây hướng về chuyện huyễn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *