THÁNH KINH GIẢI LUẬN/Thi thiên 119: 18

THI THIÊN 119: 18 – Xin Chúa mở mắt tôi, để tôi thấy sự lạ lùng trong luật pháp của Chúa.

– Theo lời Kinh thánh thì Cơ-đốc-nhân có hai cặp mắt: một là thuộc thể, hai là thuộc linh.
– Mắt thuộc thể thì mở ra sau khi được cha mẹ sanh vào trong đời sống nầy. Còn mắt thuộc linh thì phải nhờ Chúa mở cho để có thể hiểu thấu cõi vô hình, hoặc để xem thấy phép lạ của Chúa (2Các Vua 6: 17, Sáng thế ký 21: 19).
– Vì sự mở mắt thuộc linh là một trong những phép lạ Chúa làm cho cá nhân của một người, nên chỉ xãy ra khi người đó ở trong chương trình của Chúa, được Chúa thương xót (Dân số ký 22: 31, Thi thiên 146: 8), hoặc phải cầu xin mới được ban cho.
– Chúa muốn mỗi một Cơ-đốc-nhân được mở mắt thuộc linh (Ê-sai 42: 18, Công vụ 26: 17-18, nhưng vấn đề là chúng ta có muốn được Chúa mở mắt hay không.
– Chúng ta cần nên cầu xin Chúa mở mắt thuộc linh của chính mình để có thể hiểu được sự lạ lùng trong các điều răn và mẫu mực mà Chúa đã dạy, để chúng ta có thể làm theo một cách hết lòng, vì lợi ích của chính mình và để được Chúa ban thưởng.

CÁC CÂU KINH THÁNH ĐÃ TRƯNG DẪN:

SÁNG THẾ KÝ 21: 19 – Đoạn, Đức Chúa Trời mở mắt nàng ra; nàng bèn thấy một cái giếng nước, và đi lại múc đầy bầu cho đứa trẻ uống.

DÂN SỐ KÝ 22: 31 – Đức Giê-hô-va bèn mở mắt Ba-la-am ra, thấy thiên sứ của Đức Giê-hô-va đứng trong đường, tay cầm một cây gươm. Người cúi đầu và sấp mặt xuống đất.

2CÁC VUA 6: 17 – Đoạn, Ê-li-sê cầu nguyện mà rằng: Đức Giê-hô-va ôi, xin mở mắt kẻ tôi tớ tôi, để nó thấy được. Đức Giê-hô-va mở mắt người ra, thì người thấy núi đầy những ngựa và xe bằng lửa ở chung quanh Ê-li-sê.

THI THIÊN 146: 8 – Đức Giê-hô-va mở mắt cho người đui; Đức Giê-hô-va sửa ngay lại những kẻ cong khom; Đức Giê-hô-va yêu mến người công bình.

Ê-SAI 42: 18 – Hỡi những kẻ điếc, hãy nghe; còn các ngươi là kẻ mù, hãy mở mắt và thấy!

CÔNG VỤ 26: 17-18 – Ta sẽ bảo hộ ngươi khỏi dân nầy và dân ngoại là nơi ta sai ngươi đến, đặng mở mắt họ, hầu cho họ từ tối tăm mà qua sáng láng, từ quyền lực của quỉ Sa-tan mà đến Đức Chúa Trời, và cho họ bởi đức tin nơi ta được sự tha tội, cùng phần gia tài với các thánh đồ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *