THÁNH KINH GIẢI LUẬN/Giăng 16: 13

GIĂNG 16: 13 – Lúc nào Thần Lẽ Thật sẽ đến, thì Ngài dẫn các ngươi vào mọi lẽ thật; vì Ngài không nói tự mình, nhưng nói mọi điều mình đã nghe, và tỏ bày cho các ngươi những sự sẽ đến.

– Sau khi Đức Chúa Jêsus phán lời nầy thì Đức-Thánh-Linh đã đến rồi, vào ngày Lễ Ngũ tuần (Công vụ 2: 1-4) và từ đó Ngài tiếp tục ở trong đời sống của những người tìm kiếm Ngài và có tấm lòng xứng đáng để được Ngài ngự (Ma-thi-ơ 28: 19-20).
– Đức Chúa Jêsus cho biết rằng chính Đức-Thánh-Linh là Đấng giải bày lẽ thật trong Kinh thánh cho Cơ-đốc-nhân được hiểu. Vì vậy, để có thể thấu hiểu được Kinh thánh thì chúng ta phải cầu nguyện để xin Ngài ngự vào đời sống mình một cách đầy dẫy (Công vụ 6: 3).
– Cơ-đốc-nhân có học thức là điều tốt (2Phi-e-rơ 1: 5-7), nhưng khi có được sự đầy dẫy Đức-Thánh-Linh thì tốt hơn nhiều lắm và là tốt nhất. Nếu tôi con Chúa chỉ chú ý trao dồi tri thức và học vấn mà thiếu sự được ngự cùng của Đức-Thánh-Linh thì không tốt chi cho đời thuộc linh hết (1Ti-mô-thê 6: 20-21).
– Để được Đức-Thánh-Linh ngự thì đời sống phải cố gắng theo tiêu chuẩn của Ngài (1Cô-rinh-tô 6: 18-19, 1Ti-mô-thê 3: 2,12, Rô-ma 7: 2-3).

CÁC CÂU KINH THÁNH ĐÃ TRƯNG DẪN:

MA-THI-Ơ 28: 19-20 – Vậy, hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhơn danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm phép báp tem cho họ, và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi. Và nầy, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế.

CÔNG VỤ 2: 1-4 – Đến ngày lễ Ngũ Tuần, môn đồ nhóm họp tại một chỗ. Thình lình, có tiếng từ trời đến như tiếng gió thổi ào ào, đầy khắp nhà môn đồ ngồi. Các môn đồ thấy lưỡi rời rạc từng cái một, như lưỡi bằng lửa hiện ra, đậu trên mỗi người trong bọn mình. Hết thảy đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh, khởi sự nói các thứ tiếng khác, theo như Đức Chúa Trời cho mình nói.

CÔNG VỤ 6: 3 – Vậy, anh em hãy chọn trong bọn mình bảy người có danh tốt, đầy dẫy Đức Thánh Linh và trí khôn, rồi chúng ta sẽ giao việc nầy cho.

RÔ-MA 7: 2-3 – Cho nên, đàn bà có chồng, hễ chồng còn sống bao lâu, thì luật pháp buộc phải theo chồng bấy lâu; nhưng nếu chồng chết, thì người vợ được thoát khỏi luật pháp đã buộc mình với chồng. Vậy nếu đang lúc chồng còn sống, mà vợ đi lấy người khác, thì phải bị kêu là đàn bà ngoại tình; nhưng nếu chồng chết, thì vợ được buông tha khỏi luật pháp, dầu lấy người khác cũng chẳng phải là đàn bà ngoại tình vậy.

1CÔ-RINH-TÔ 6: 18-19 – Hãy tránh sự dâm dục. Mặc dầu người ta phạm tội gì, tội ấy còn là ngoài thân thể; nhưng kẻ buông mình vào sự dâm dục, thì phạm đến chính thân thể mình. Anh em há chẳng biết rằng thân thể mình là đền thờ của Đức Thánh Linh đang ngự trong anh em, là Đấng mà anh em đã nhận bởi Đức Chúa Trời, và anh em chẳng phải thuộc về chính mình sao?

1TI-MÔ-THÊ 3: 2 – Vậy, người giám mục cần phải không chỗ trách được, là chồng chỉ một vợ mà thôi, có tiết độ, có tài trí, xứng đáng, hay tiếp khách và khéo dạy dỗ.

1TI-MÔ-THÊ 3: 12 – Các chấp sự chỉ nên làm chồng của một vợ mà thôi, phải khéo cai trị con cái và nhà riêng mình.

1TI-MÔ-THÊ 6: 20-21 – Hỡi Ti-mô-thê, hãy giữ lấy sự giao phó đã nấy cho con, tránh những lời hư không phàm tục và những sự cãi lẽ bằng tri thức ngụy xưng là tri thức. Ấy vì muốn luyện tập tri thức đó, nên có người bội đạo. Nguyền xin ân điển ở cùng các anh em!

2PHI-E-RƠ 1: 5-7 – Vậy nên, về phần anh em, phải gắng hết sức thêm cho đức tin mình sự nhơn đức, thêm cho nhơn đức sự học thức, thêm cho học thức sự tiết độ, thêm cho tiết độ sự nhịn nhục, thêm cho nhịn nhục sự tôn kính, thêm cho tôn kính tình yêu thương anh em, thêm cho tình yêu thương anh em lòng yêu mến.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *