ĐỨC CHÚA TRỜI CÓ NGHE VÀ NÓI ĐƯỢC TIẾNG VIỆT HAY KHÔNG?

Trong số các câu hỏi mà chúng tôi có nhận được thì có một câu hỏi được nêu ra như thế nầy, rằng: Đức Chúa Trời có nghe và nói được tiếng Việt hay không? Trong chương trình phát hình ngày hôm nay chúng tôi sẽ nhân cơ hội để trả lời cho câu hỏi ấy.

Kinh thánh cho biết rằng Đức Chúa Trời là Đấng đã tạo dựng nên loài người từ buổi ban đầu và ban cho họ có tiếng nói. Vì vậy khi con người còn ở trong vườn Địa đàng thì Đức Chúa Trời có đến thăm viếng họ và trò chuyện với họ mỗi buổi chiều. Khi A-đam và Ê-va phạm tội thì 2 ông bà sợ nên tránh mặt khi Đức Chúa Trời đến tìm họ, như có chép trong sách Sáng thế ký rằng:

Lối chiều, nghe tiếng Giê-hô-va Đức Chúa Trời đi ngang qua vườn, A-đam và vợ ẩn mình giữa bụi cây, để tránh mặt Giê-hô-va Đức Chúa Trời (Sáng thế ký 3: 8).

Sau đó khi con người bị đuổi khỏi vườn Địa đàng vì cớ tội lỗi mà họ đã phạm thì lúc bấy giờ chỉ có một tiếng nói mà thôi. Khi họ đã trở nên đông đúc thì họ dự định xây một ngọn tháp cao để khoe danh tiếng. Vì vậy Đức Chúa Trời đã làm lộn xộn tiếng nói của họ, tức là khiến họ nói những thứ tiếng khác nhau để từ đó không còn hiểu nhau và từ bỏ công trình kiêu ngạo đó, như đã có ghi lại cũng trong sách Sáng thế ký rằng:

Vả, cả thiên hạ đều có một giọng nói và một thứ tiếng. Nhưng khi ở Đông phương dời đi, người ta gặp một đồng bằng trong xứ Si-nê -a, rồi ở tại đó. Người nầy nói với người kia rằng: Hè! chúng ta hãy làm gạch và hầm trong lửa. Lúc đó, gạch thế cho đá, còn chai thế cho hồ. Lại nói rằng: Nào! chúng ta hãy xây một cái thành và dựng lên một cái tháp, chót cao đến tận trời; ta hãy lo làm cho rạng danh, e khi phải tản lạc khắp trên mặt đất. Đức Giê-hô-va bèn ngự xuống đặng xem cái thành và tháp của con cái loài người xây nên. Đức Giê-hô-va phán rằng: Nầy, chỉ có một thứ dân, cùng đồng một thứ tiếng; và kia kìa công việc chúng nó đương khởi làm; bây giờ chẳng còn chi ngăn chúng nó làm các điều đã quyết định được. Thôi! chúng ta, hãy xuống, làm lộn xộn tiếng nói của chúng nó, cho họ nghe không được tiếng nói của người nầy với người kia. Rồi, từ đó Đức Giê-hô-va làm cho loài người tản ra khắp trên mặt đất, và họ thôi công việc xây cất thành. Bởi cớ đó đặt tên thành là Ba-bên, vì nơi đó Đức Giê-hô-va làm lộn xộn tiếng nói của cả thế gian, và từ đây Ngài làm cho loài người tản ra khắp trên mặt đất (Sáng thế ký 11: 1-9).

Như vậy, theo lời Kinh thánh thì ngôn ngữ của con người do Đức Chúa Trời tạo nên, tùy theo dân tộc và vùng đất mà họ cư ngụ, thí dụ như chúng ta thấy chữ Hoa, chữ Triều Tiên, chữ Nhật bản có nét giống nhau. Chữ Do-thái, chữ Ả-rập, chữ Ấn-độ, chữ Miến điện, chữ Thái lan và chữ Cam bốt cũng tương tự như nhau. Còn các ngôn ngữ Tây phương thì ảnh hưởng bởi tiếng La-tinh. Riêng với chữ Quốc ngữ Việt Nam ngày nay thì được tổng hợp bởi âm của tiếng Quảng Đông và mẫu tự của tiếng Pháp. Thế thì chúng ta thấy rằng các ngôn ngữ đều có nét giống nhau, nghĩa là bắt đầu từ chỉ một nguồn gốc mà thôi. Điều đó minh chứng cho sự xác thực trong lời Kinh thánh rằng ngôn ngữ loài người do Đức Chúa Trời tạo nên. Ngài là Đấng ban cho con người lời nói và ngôn ngữ từ buổi ban đầu.

Bởi lẽ đó khi người Việt cầu nguyện cùng Đức Chúa Trời thì Ngài hiểu chúng ta nói gì để ban cho tùy theo mỗi một cá nhân có xứng đáng hay không.

Kinh thánh cũng có ghi lại những trường hợp đặc biệt mà trong đó Đức Chúa Trời đã phán với người nầy hoặc người kia bằng chính ngôn ngữ của họ, chẳng hạn như khi Chúa phán bảo trực tiếp với người Do-thái, người Canh-đê, người A-si-ri và người Ai-cập.

Nhưng vì thế giới của con người đầy tội lỗi, giống như một áng mây đen ngăn cách giữa con người và Đấng Tạo Hóa tuyệt đối thánh khiết, nên Đức Chúa Trời đã dùng Kinh thánh để phán với con người cho đến khi nhân loại được gặp Đức Chúa Trời mặt đối mặt vào ngày Chúa tái lâm. Lúc đó con người sẽ được thưa chuyện trực tiếp với Ngài bằng ngôn ngữ đầu tiên.

Ngoài ra Kinh thánh cũng cho biết rằng vì Đức Chúa Trời là Đấng Toàn Năng nên khi lời nói của loài người chưa ra được thành tiếng thì Ngài đã hiểu hết rồi, như đã có chép trong Thi thiên rằng:

Vì lời chưa ở trên lưỡi tôi, kìa, hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài đã biết trọn hết rồi (Thi thiên 139: 4).

Theo bảng thống kê của Wikipedia thì trên thế giới có những người có khả năng đặc biệt trong việc nói thông thạo 12, 16, thậm chí đến 50 loại ngôn ngữ khác nhau. Và vì Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa đầy quyền năng nên chắc chắn là Ngài nghe, hiểu và nói được tất cả các thứ tiếng của loài người, vì ngôn ngữ do Ngài mà có, trong đó có tiếng Việt của chúng ta.

Mong rằng lời giải đáp hôm nay thỏa mãn được phần nào thắc mắc của quý ông bà anh chị em.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *