ĐỨC CHÚA JÊSUS LÀ AI?

Đa số các tôn giáo trên thế giới đều có lịch sữ bắt đầu từ nhiều ngàn năm trước, vì vậy mà có một số người thắc mắc và hỏi rằng Đức Chúa Jêsus là ai mà người Tin Lành lại gọi Ngài là Đức Chúa Trời. Trong bài viết nầy chúng tôi xin được trả lời thắc mắc nầy để quý ông bà anh chị em có thể biết thêm về Đức Chúa Jêsus và Đức Chúa Trời.

Mặc dầu ngày tháng hiện nay của chúng ta được tính theo Dương lịch bắt đầu từ khi Đức Chúa Jêsus giáng sinh, tức là khoảng 2019 năm về trước, nhưng Ngài đã hiện hữu từ ban đầu, nghĩa là từ trước khi vũ trụ được dựng nên. Chính Đức Chúa Jêsus khi giảng đạo cho người Do-thái thì đã khẳng định về sự hiện hữu của Ngài khi phán rằng ‘Trước khi chưa có Áp-ra-ham, đã có ta’ (Giăng 8: 58).

Áp-ra-ham là tổ phụ đức tin của dân Do-thái và đã sống vào khoảng 2,300 năm trước khi Đức Chúa Jêsus giáng sinh, nhưng Ngài lại cho biết là Ngài đã có trước Áp-ra-ham nữa. Và theo lời của sứ đồ Giăng, là một trong những học trò thân cận nhất của Đức Chúa Jêsus, thì Ngài chính là lời nói của Đức Chúa Trời hiện thân thành người, như có chép trong sách Tin lành Giăng 1: 1 rằng ‘Ban đầu có Ngôi Lời. Ngôi Lời ở cùng Đức Chúa Trời và Ngôi Lời là Đức Chúa Trời’. Điều đó có nghĩa là Đức Chúa Jêsus chính là Đức Chúa Trời, vì theo nhận xét của người xưa thì khi nghe tiếng tức là đã thấy mặt (theo sách Xuân Thu Chiến Quốc của Trung hoa).

Vì Đức Chúa Jêsus là Đức Chúa Trời hiện thân thành người nên đang khi Ngài đi giảng đạo tại xứ Do-thái thì đã thực hiện nhiều phép lạ như chữa bệnh cho người đui, người câm, người bị bệnh cùi. Ngài cũng đã kêu kẻ chết sống lại và hóa bánh ra nhiều cho hàng ngàn người ăn, như đã có chép trong sách Tin lành Ma-thi-ơ 11: 4-5 như thế nầy: ‘Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Hãy về thuật lại cùng Giăng những điều các ngươi nghe và thấy: kẻ mù được thấy, kẻ què được đi, kẻ phung được sạch, kẻ điếc được nghe, kẻ chết được sống lại, kẻ khó khăn được nghe giảng tin lành’.

Và vì Đức Chúa Jêsus là Đức Chúa Trời hiện thân thành người nên Ngài biết trước được những điều sẽ xãy ra trong tương lai đến hàng ngàn năm. Đây là điều mà con người bình thường không thể làm được. Một trong những bằng chứng điển hình về điều đó là việc Đức Chúa Jêsus đã báo trước rằng khi Ngài đến trần gian nầy lần thứ hai thì mọi người đều sẽ thấy được sự kiện trọng đại và vinh hiển ấy, như có chép trong sách Khải huyền 1: 7.

Lời tiên tri nầy của Đức Chúa Jêsus đã được báo trước từ khi nền khoa học kỹ thuật của nhân loại chưa phát triển, cho nên những người thời bấy giờ không hiểu được ý nghĩa rõ ràng, còn sứ đồ Giăng thì vẫn trung tín chép lại lời ấy trong sách của ông để lưu truyền cho hậu thế. Mãi đến đầu thế kỷ thứ 20, khi khoa học đã phát triển rất xa so với thời kỳ của Đức Chúa Jêsus, khi nhân loại đã có xe hơi và máy bay thì người ta vẫn không thể hiểu được là làm thế nào mà mọi người trên thế giới có thể thấy được cùng một lúc sự tái lâm của Đức Chúa Jêsus tại thành Giê-ru-sa-lem. Các khoa học gia và những người không tin thì tuyên bố rằng vì thế giới rộng lớn và trái đất lại tròn nên dầu người ta có viễn vọng kính cực mạnh thì những người sống ở phía bên kia của quả địa cầu như tại Nam Mỹ và Úc-đại-lợi sẽ không thể nào thấy được sự tái lâm của Chúa.

Nhưng nền khoa học kỹ thuật của thế kỷ thứ 21 nầy đã chứng minh rằng lời báo trước của Đức Chúa Jêsus từ hai ngàn năm trước hoàn toàn là đúng đắn. Với hệ thống vệ tinh nhân tạo dày đặc trên bầu trời như chúng ta thấy ngày hôm nay thì việc nhân loại được xem trực tiếp những sự kiện xãy ra trên trái đất không còn là điều khó khăn nữa, chẳng hạn như người ta có thể xem truyền hình trực tiếp những cuộc tranh tài thể thao của thế vận hội Olympic hoặc các trận đấu của giải túc cầu thế giới một cách dễ dàng bất kể là đang sống nơi nào trên trái đất.

Với sự phát triển vượt bậc của khoa học thì ngày hôm nay hầu như tất cả mọi người đều có computer và điện thoại cầm tay, gia đình nào cũng có TV, cộng với hệ thống viễn thông của vệ tinh và mạng internet toàn cầu thì việc xem thấy sự kiện trọng đại của ngày Đức Chúa Jêsus tái lâm không còn là điều khó khăn nữa. Như vậy chúng ta mới có thể thấy rằng Đức Chúa Jêsus chính là Đức Chúa Trời, là Đấng Tạo Hóa chân thật trong cả vũ trụ, vì không có một giáo chủ nào có khả năng báo trước hàng ngàn năm những sự kiện sẽ xãy ra trong tương lai. Vì vậy mà người Tin lành chúng tôi tin nơi Đức Chúa Jêsus vì biết rằng mọi điều mà Chúa đã phán là chân thật và hợp lý.

Kinh thánh còn ghi lại nhiều bằng chứng khác về sự phát triển của khoa học ngày nay mặc dầu đã được viết ra từ 5,000 năm trước, nhưng chúng tôi không có thì giờ để kể hết ra tại đây. Chúng tôi sẽ cố gắng để lần lượt trình bày và giải đáp những thắc mắc của quý ông bà anh chị em trong những cơ hội khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *