TẠI SAO NGƯỜI TIN LÀNH HAY MỜI NGƯỜI KHÁC TIN CHÚA?

Xin kính chào quý ông bà anh chị em.

Trong chương trình phát hình ngày hôm nay chúng tôi xin trả lời một trong những câu hỏi mà các anh chị em thân hữu thường nêu lên mỗi khi có tín đồ Tin lành mời gọi họ đến tin nhận Đức Chúa Jêsus, là: Tại sao người Tin lành cứ hay mời người khác tin Chúa. Mong rằng sau lời giải đáp hôm nay thì quý anh chị em có thể hiểu được tâm tình của chúng tôi trong cố gắng dẫn đưa người khác đến với Đức Chúa Jêsus.

Thông thường thì quan điểm chung của mọi người có tín ngưỡng là Đạo ai nấy giữ, và sự mời gọi người khác gia nhập vào đạo của mình thường làm cho người ta hiểu lầm, có lúc đi đến chỗ trách móc hoặc giận dữ. Nhưng việc người Tin lành mời gọi người khác đến tin Chúa thì lại có ý nghĩa khắc hẳn với việc mời gia nhập đạo theo như sự suy nghĩ của nhiều người. Ấy là vì Tin lành không phải đơn thuần là một tôn giáo hay một tín ngưỡng, mà là con đường để đưa nhân loại trở về với cội nguồn của sự sống, là Đức Chúa Trời, Đấng tạo dựng nên con người.

Như chúng tôi đã giải thích trong một chương trình phát hình trước đây, thì sự tin nhận Đức Chúa Jêsus là cách thừa nhận rằng loài người chúng ta được dựng nên bởi Đấng Toàn Năng, Ngài là Đức Chúa Trời của cả vũ trụ, và việc thờ phượng Ngài như người Tin lành đang làm là cách báo hiếu tốt nhất cho tất cả các thế hệ tiền nhân đã qua đời. Đây là cách đẹp lòng Đức Chúa Trời và đầy đủ ý nghĩa nhất vì chính Ngài đã dạy đỗ về điều đó khi ban một trong những điều răn quan trọng cho con người là con cái phải biết hiếu kính cha mẹ. Cũng chính vì vậy mà Đức Chúa Trời muốn các tín đồ Tin lành rao báo tin mừng và phương pháp trọn vẹn hoàn mỹ nầy cho cả thế giới bằng việc mời gọi người khác đến tin nhận Đức Chúa Jêsus, là Đức Chúa Trời đã hiện thân thành người cách nay hơn 2,000 năm. Đây là lý do thứ nhất và chính yếu giải thích về việc người Tin lành cứ hay mời gọi người khác đến tin Chúa.

Lý do thứ hai thì có liên quan đến tình yêu thương của anh chị em Tin lành dành cho những người chưa tin. Để giải thích cho lý do nầy thì chúng tôi xin đưa ra một thí dụ sau đây. Trong mối giao tiếp hàng ngày giữa người nầy với người khác thì chúng ta thường có cảm tình và quý mến những người có tánh thảo ăn, dầu là người thân trong gia đình hay là bạn bè bên ngoài xã hội. Những người thảo ăn rất đáng mến khi họ hay mời gọi hoặc giới thiệu với chúng ta những món ngon hay món mới mà họ đã nếm qua để chúng ta cũng thưởng thức được vị ngon ngọt của món ăn ấy.

Cũng giống như vậy, các anh chị em Tin lành là những người đã nếm được sự ngọt ngào, êm dịu trong tâm linh khi được Đức Chúa Jêsus ngự vào cai quản đời sống mình, như lời Kinh thánh có ghi lại trong 1Phi-e-rơ 2: 3, nên vì tình yêu thương mà mời gọi người khác đến tin Chúa để họ cũng được thử biết sự diệu kỳ khi được Ngài hướng dẫn, bảo vệ, chăm sóc trong những ngày tháng của cuộc đời trần gian nầy. Một điểm tuyệt diệu hơn nữa là khi Đức Chúa Jêsus đến thế gian lần thứ hai thì những người đã tin Ngài một cách chân thật sẽ được đón vào Thiên đàng vinh hiển đẹp đẽ của Ngài và được sống đời đời tại đó. Vì anh chị em Tin lành là người thảo ăn về phương diện tâm linh nên hay mời gọi người khác đến tin nhận Đức Chúa Jêsus.

Lý do thứ ba là vì việc tin nhận Đức Chúa Jêsus sẽ giúp cho cá nhân, gia đình và dân tộc được Đấng Tạo Hóa ban phước cho. Những bằng chứng hiển nhiên trên thế giới đã xác nhận cho điều nầy khi chúng ta nhìn thấy rằng đa số các quốc gia văn minh và phát triển trên thế giới đều có nền văn hóa chịu ảnh hưởng bởi niềm tin nơi Đức Chúa Jêsus. Nhờ đó mà họ có được xã hội tân tiến, trật tự, và là những quốc gia trù phú về kinh tế và thương mại. Gần như tất cả các phát minh về khoa học kỹ thuật đều có xuất xứ từ những quốc gia có nhiều người tin nhận Chúa.

Chính vì ao ước quê hương Việt Nam được thịnh vượng, sung túc để dân Việt hưởng được hạnh phúc lâu dài mà anh chị em Tin lành cố gắng mời gọi nhiều người đến tin nhận Đức Chúa Jêsus. Hễ dân Việt chúng ta càng có nhiều người tin Chúa chừng nào thì đất nước càng văn minh, dân Việt càng hạnh phúc chừng nấy. Để minh chứng thêm cho điều nầy thì chúng ta có thể xem xét hiện trạng của những nước Tây phương ngày hôm nay. Hễ người dân trong đất nước họ xa rời niềm tin trong Chúa càng nhiều chừng nào thì quốc gia ấy càng ngày càng có nhiều tệ nạn, tai ương và tội ác chừng nấy. Ấy là bởi vì sự không tin nơi Đấng Toàn Năng làm cho họ bị mất sự ban phước của Ngài.

Vì những lý do như vậy mà chúng tôi rất ao ước được thấy nhiều người Việt tin nhận Chúa để nhờ đó mưu cầu một tương lai sáng lạng huy hoàng hơn cho quê hương yêu dấu của chúng ta. Mong ước rằng quý anh chị em hiểu được tấm lòng chúng tôi để cùng đến với Đức Chúa Trời mà cầu xin Ngài ban phước cho dân tộc Việt Nam.

Hy vọng rằng lời giải đáp ngắn ngủi đơn sơ của chúng tôi có thể thỏa mãn được thắc mắc của quý anh chị em thân hữu. Xin thành thật cảm ơn quý ông bà anh chị em đã đón xem và xin hẹn gặp lại trong kỳ phát hình lần tới. Xin trân trọng kính chào.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *