CON NGƯỜI LUÔN LUÔN CẦN CHÚA

Kể từ khi khoa học kỹ thuật bắt đầu phát triển mạnh mẽ vào cuối thế kỷ thứ 18 thì đó cũng là lúc nảy sinh ra những quan điểm cho rằng khoa học sẽ thay thế tôn giáo và nhiều người nghĩ rằng trong một xã hội kỹ thuật cao thì người ta không còn cần đến Đức Chúa Trời nữa.

Những quan điểm như vậy bắt nguồn từ việc cho rằng vì con người trong thời cổ đại không giải thích được các hiện tượng của tự nhiên nên cố tình dựng lên những thần thánh để làm giảm bớt sự căng thẳng tinh thần trước những thay đổi bất thường của thời tiết và những đau khổ trong xã hội loài người.

Trong thế kỷ thứ 20 và 21 thì người ta càng tin vào quan điểm ấy hơn nữa vì họ có thể chỉ ra những bằng chứng thực tế cho thấy rằng khoa học kỹ thuật càng phát triển mạnh mẽ chừng nào thì số người tin vào các tôn giáo càng ngày cảng giảm bớt chừng nấy, đặc biệt là đối với giới trẻ trong các quốc gia.

Nhưng niềm tin trong Đức Chúa Trời không phải là một tôn giáo và cũng không phải bắt nguồn từ việc con người không giải thích được những hiện tượng tự nhiên. Bằng chứng từ trong Kinh thánh cho thấy rằng hàng ngàn năm trước, khi con người còn chưa khám phá ra các dòng chảy của đại dương, thì Đức Chúa Trời đã bày tỏ về sự hiện hữu của các dòng hải lưu trong lời của Ngài, như đã được ghi lại trong Thi thiên thứ 8 câu 8 rằng: Chim trời và cá biển, cùng phàm vật gì lội đi các lối biển.

Theo như sử sách ghi lại thì giới hàng hải chỉ phát hiện ra được các dòng hải lưu của đại dương vào thế ký thứ 17 mà thôi, nhưng lời Kinh thánh thì đã được ghi lại từ hơn 3,000 trước về thực tế đó. Chẳng những vậy thôi Kinh thánh còn cho biết rằng các lục địa là những phần đất trôi nổi trên bề mặt quả địa cầu, giống như những mảnh vỏ trứng trong một thau nước, như lời của Chúa đã được ghi lại trong Thi thiên thứ 24 câu 2 rằng : Vì Ngài đã lập đất trên các biển, và đặt nó vững trên các nước lớn.

Chữ các chữ nước lớn có ý mô tả đến phần chất lõng nằm trong lòng quả Địa cầu. Đây là điều mà mãi đến đầu thế kỷ thứ 20 khoa học mới khám phá ra và đặt tên cho phần đất mà con người đang sinh sống là các mảnh lục địa.

Đức Chúa Trời là Đấng Toàn Năng, đã lập nên vũ trụ và quả đất, chính vì vậy mà Ngài mới bày tỏ được những bí ẩn của Địa cầu từ nhiều ngàn năm trước. Nếu không bởi sự soi dẫn của Đức Chúa Trời thì các trước giả của Kinh thánh không thể nào biết được những điều đó để có thể ghi lại, vì vào thời đại mà họ đang sống thì khoa học kỹ thuật hoàn toàn chưa có.

Mặc dầu quyển Kinh thánh lạ lùng và tuyệt diệu như vậy, nhưng vẫn có nhiều người chưa bao giờ đọc đến để nhận biết rằng Đức Chúa Trời là Đấng Thực Hữu. Bởi lẽ đó mà người ta vẫn thường trông cậy nơi khoa học kỹ thuật nhiều hơn là tin cậy nơi Đức Chúa Trời.

Nhưng trong những tháng gần đây, khi cơn bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp tính xãy ra trên cả thế giới thì người ta mới nhận thấy rằng dầu khoa học kỹ thuật đã phát triển vượt bực trong thế kỷ 21 nầy thì con người vẫn phải bó tay trước những điều xãy ra trong tự nhiên.

Các khoa học gia và các chuyên gia y tế trên thế giới đều cho biết rằng hiện nay chưa có một loại thuốc nào có thể điều trị được căn bệnh do virus corona gây ra. Ngay cả thuốc chủng ngừa cũng chưa có và người ta chỉ còn có thể dùng một biện pháp duy nhất để tránh bị nhiễm bệnh là cách ly cá nhân và khử trùng ngoài da mà thôi. Nhưng vì đây là loại vi trùng lây nhiễm bởi không khí qua đường hô hấp nên việc đề phòng cũng rất khó khăn và không hoàn toàn bảo đảm sẽ tránh được bệnh 100%.

Điều đó cho thấy rằng trong thế kỷ thứ 21 nầy thì khoa học kỹ thuật cũng không hoàn toàn bảo vệ được sự sống của con người. Người ta chỉ còn hy vọng là chính mỗi cá nhân được may mắn trong trận dịch nầy mà thôi, vì số người bị lây nhiễm không giới hạn ở độ tuổi nào. Người già, trẻ em và thanh niên đều có thể bị bệnh và bị nguy hiểm đến tính mạng.

Khi thế giới gặp phải tai ương mà khoa học kỹ thuật tân tiến đành phải bó tay thì chúng ta mới thấy rằng niềm tin trong Chúa là quan trọng. Ngài là Đấng Tạo Hóa thực hữu, đã giáng sinh vào trong trần gian hơn 2,000 năm trước để chỉ cho nhân loại con đường tìm đến với Đức Chúa Trời để được bảo vệ, che chở và để có thể nhận được sự sống đời đời trong tương lai.

Khoa học kỹ thuật chỉ giúp cho con người được tiện nghi hơn, nhưng không đem lại được sự bình an trong tấm lòng. Khoa học kỹ thuật cũng không giúp cho con người tốt hơn, vì trong thực tế thì chúng ta có thể thấy rằng khoa học càng phát triển chừng nào thì con người càng phạm tội tinh vi hơn chừng nấy. Vì vậy niềm tin nơi Đức Chúa Trời vẫn là điều cần thiết và quan trọng cho con người bất kể thời đại nào, và trong một xã hội tân tiến như thế kỷ 21 nầy thì nhân loại vẫn cần Chúa và cần Ngài hơn bao giờ hết để có thể sống một đời an bình trong tâm hồn và có niềm hy vọng vững chắc vào một tương lai vinh hiển trong cõi đời đời.

Chúng tôi ước ao rằng quý thân hữu sẽ đến với Chúa và tìm hiểu thêm về Ngài để thấy rằng Đức Chúa Trời là Đấng thật đang sống, đang chờ đợi con người trở về với Ngài để ban phước và che chở khỏi những điều bất như ý đang xãy ra trong trần gian. Chúng tôi sẽ rất vui và sẳn sàng giải thích thêm với quý thân hữu về niềm tin trong Đức Chúa Jêsus Christ cùng trả lời những thắc mắc có liên quan về tình yêu của Ngài. Quý thân hữu có thể tìm đến các Hội thánh Tin lành trong khu vực mà mình đang sống để tìm hiểu thêm.

Chúc quý thân hữu một tuần lễ mới được vui tươi và tránh được sự lây nhiễm bệnh dịch đang lan tràn khắp nơi. Trân trọng kính chào và xin hẹn gặp lại trong kỳ phát hình lần tới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *