NHỮNG THAY ĐỔI CẦN THIẾT

Kinh thánh: Thi thiên 42: 1-11

Câu gốc: THI THIÊN 42: 4 – Xưa tôi đi cùng đoàn chúng, dẫn họ đến nhà Đức Chúa Trời. Có tiếng reo mừng và khen ngợi… một đoàn đông giữ lễ. Rày tôi nhớ lại điều ấy, và lòng buồn thảm.

*******

CÁC QUAN XÉT 2: 10-11 – Hết thảy người đời ấy cũng được tiếp về cùng tổ phụ mình; rồi một đời khác nổi lên, chẳng biết Đức Giê-hô-va, cũng chẳng biết các điều Ngài đã làm nhân vì Y-sơ-ra-ên. Bấy giờ dân Y-sơ-ra-ên làm ác trước mặt Đức Giê-hô-va, hầu việc các thần tượng của Ba-anh.

CÁC QUAN XÉT 2: 18-19 – Vả, khi Đức Giê-hô-va dấy lên các quan xét cho Y-sơ-ra-ên, thì Đức Giê-hô-va ở cùng quan xét đó, và trọn đời quan xét, Ngài giải cứu Y-sơ-ra-ên khỏi tay kẻ thù nghịch mình; vì Đức Giê-hô-va lấy lòng thương xót họ tại cớ những tiếng rên siếc mà họ thở ra trước mặt những kẻ hà hiếp và làm tức tối mình. Kế sau, khi quan xét qua đời rồi, Y-sơ-ra-ên lại làm ác hơn các tổ phụ mình, tin theo các thần khác, hầu việc và thờ lạy trước mặt các thần ấy: Y-sơ-ra-ên không khứng chừa bỏ việc làm ác, hay là lối cố chấp của họ.

THI THIÊN 42: 4 – Xưa tôi đi cùng đoàn chúng, dẫn họ đến nhà Đức Chúa Trời. Có tiếng reo mừng và khen ngợi… một đoàn đông giữ lễ. Rày tôi nhớ lại điều ấy, và lòng buồn thảm.

TRUYỀN ĐẠO 3: 1-3 – Phàm sự gì có thì tiết; mọi việc dưới trời có kỳ định. Có kỳ sanh ra, và có kỳ chết; có kỳ trồng, và có kỳ nhổ vật đã trồng; Có kỳ giết, và có kỳ chữa lành; có kỳ phá dỡ, và có kỳ xây cất.

MÁC 13: 13 – Các ngươi sẽ bị mọi người ghen ghét vì danh ta; song ai cứ bền lòng đến cuối cùng, người ấy sẽ được cứu.

1PHI-E-RƠ 1: 7 – Hầu cho sự thử thách đức tin anh em quí hơn vàng hay hư nát, dầu đã bị thử lửa, sanh ra ngợi khen, tôn trọng, vinh hiển cho anh em khi Đức Chúa Jêsus Christ hiện ra.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *