SỰ THAM TIỀN VÀ NƯỚC THIÊN ĐÀNG

Kính chào quý khán thính giả của chương trình Niềm Tin. Là cơ đốc nhân, hôm nay chúng tôi xin được trình bày lời của Chúa trong kinh thánh dạy về sự tham lam trong phương diện tham tiền. Xin mời quý ông bà anh chị em cùng theo dõi.

Đức Chúa Trời mà chúng tôi tôn thờ, là vua trên muôn vua là Chúa trên muôn Chúa. Là người Cha nhân từ và đầy lòng yêu thương. Vì Chúa yêu thương thế gian nên đã xuống thế gian để chịu chết để tội lỗi chúng ta được tha để nhưng ai tin Chúa và làm theo lời Ngài dạy trong kinh thánh thì sẽ được vào nước thiên đàng. Như trong kinh thánh có ghi lai rằng: Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sư sống đời đời (Giăng 3:16).

Trong cuộc sống, ai cũng muốn mình có đời sống giàu có để thõa màn nhu cầu và tham muốn. Có người đã giàu nhưng cũng muốn mình giàu thêm còn người nghèo thì cũng ao ước được có đời sống tốt đep hơn. Là người tin Chúa chúng ta cần phải biết tạ ơn Chúa trong mọi điều, trong lúc đầy đủ cũng như lúc túng thiếu. Kinh Thánh dạy là linh hồn quý hơn của cải vì người ta không ỷ vào sự giàu có để có thể vào nước thiên đàng. Như trong kinh thánh trong sách MÁC 10: 24 có ghi lại rằng: Môn đồ lấy mấy lời đó làm lạ. Nhưng Đức Chúa Jêsus lại phán rằng: Hỡi các con, những kẻ cậy sự giàu có vào nước Đức Chúa Trời khó là dường nào!

Qua sự nghiên cứu trong kinh thánh thì chúng tôi biết là sự giàu có đến từ Đức Chúa Trời. Khi chúng ta biết sống đời sống đẹp lòng Chúa như là kính sợ Chúa và biết khiêm nhường thì Chúa sẽ cho chúng ta giàu có. Chúng ta không cần phải tham tiền vì Chúa biết chúng ta cần gì và sẽ ban cho chúng ta những điều chúng ta cần nếu chúng ta làm theo lời Chúa dạy.

Sư tham tiền là tội. Chúa dạy chúng ta phải biết thỏa lòng với những gì mình có. Một trong những mang lệnh Chúa dạy là chúng ta phải thờ phượng Chúa, Nếu chúng ta vì tiền mà đi làm ngày Chúa Nhật thì không nên vì là con cái của Chúa chúng ta phải đi nhà thờ vào ngày Chúa Nhật. Người tham tiền không bao giờ thấy đủ. Có nhà rồi thì muốn mua nhà lớn hơn. Có xe rồi nhưng lại muốn xe đẹp hơn sang hơn. Tiền có thể giúp chúng ta mua những đồ mình thích nhưng không mua được sức khỏe và hạnh phúc. Chỉ có Chúa là đấng ban cho sức khỏe và hạnh phúc thật sự mà thôi.

Thiên đàng là nơi con cái Chúa muốn đến sau khi lìa khỏi thế gian đầy đau thương này. Chiến tranh, động đất, bệnh dịch là những dấu hiệu ngày Chúa trở lại thế gian rất gần. Chúng ta cần phải dọn lòng theo Chúa để có thể thấy Chúa trong ngày Chúa tái lâm.

Tin Chúa không đủ chúng ta cần phải sống một đời sống mới để được Chúa cứu trong ngày Chúa trở lại. Đời sống mới là phải cố gắng từ bỏ những thói hư tật xấu như uống rượu, hút thuốc, cờ bạc và nhiều điều xấu khác nữa. Tiến trình nên thánh không phải một ngày một bửa mà chúng ta có thể làm được. Chúng ta phải hết lòng cầu nguyện xin Chúa thêm sức để có thể từ từ để từ bỏ. Quan trọng là chúng ta phải muốn vì nếu không muốn thì Chúa không bắt buộc vì Chúa yêu nên không muốn biến chúng ta như người máy để làm theo ý của Chúa. Chúa cho chúng ta quyền lựa chọn, nếu chúng ta chọn yêu Chúa và làm theo lời Chúa dạy thì thiên dàng chắc chắn là nơi chúng ta sẽ đến. Còn nếu chúng ta yêu thế gian hơn Chúa thì chúng ta sẽ chịu sự hình phạt mai sau.

Chúng ta phải biết trong cây nơi Chúa hơn là trông cậy nơi tiền bạc. Kinh thánh có ghi lại rằng 1TI-MÔ-THÊ 6: 17 – Hãy răn bảo kẻ giàu ở thế gian nầy đừng kiêu ngạo và đừng để lòng trông cậy nơi của cải không chắc chắn, nhưng hãy để lòng trông cậy nơi Đức Chúa Trời, là Đấng mỗi ngày ban mọi vật dư dật cho chúng ta được hưởng.

Như vậy chúng ta thấy là nếu chúng ta biết trong cậy nơi Chúa thì Chúa sẽ ban cho chúng ta những điều chúng ta cầu xin nếu chúng ta sống đep lòng Ngài. Nếu chúng ta không kính sợ Chúa mà được giàu có thì sự giàu có đó không giúp chúng ta vào nước thiên đàng. Chúng ta phải biết thỏa lòng với những gì mình có vì thế gian này chỉ là tạm thời. Tiền chúng ta có chúng ta không có thể mang theo khi chúng ta qua đời. Linh hồn chúng ta mới là quan trọng.

Hy vọng lời chia sẽ của chúng tôi có thể giúp được cho quý ông bà anh chi em thấy là có tiền không hẳn là được vào nước thiên đàng nhưng phải biết sống đẹp lòng Chúa. Chúa là đấng yêu thương cũng là đấng công bình. Lời Chúa dạy người tin Chúa không nên tham tiền vì tham tiền là tội và không được vào nước thiên đàng.

Kính chúc quý khán thính giả một tuần mới nhiều niềm vui và nhiều sức khỏe. Xin trân trọng kính chào và hẹn gặp lai trong chương trình phát hình lần tới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *