CƠ-ĐỐC NHÂN VÀ NGÀY PHÁN XÉT

CƠ-ĐỐC NHÂN VÀ NGÀY PHÁN XÉT

Kinh thánh: Khải huyền 20: 11-15

Câu gốc: THI THIÊN 1: 1 – Phước cho người nào chẳng theo mưu kế của kẻ dữ, chẳng đứng trong đường tội nhân, không ngồi chỗ của kẻ nhạo báng.

Kính thưa quý Hội thánh, tuần lễ nầy là tuần lễ thất vọng của rất nhiều người. Không phải chỉ có gần 80 triệu dân Mỹ thất vọng, mà hàng chục hoặc hàng trăm triệu người khác trên toàn thế giới cũng thất vọng nữa, trong đó có rất nhiều người Việt Nam. Lý do là vì đa số nhân loại đều muốn sự công bình, chân thật được thắng hơn trong chính trường để người dân lành bớt đau khổ, nhưng rốt lại thì sự gian lận lừa đảo của kẻ ác lại thắng thế hơn. Đó là điều đã xãy ra trong cuộc bầu cử vừa qua tại Hoa-kỳ. Người ta thất vọng, buồn bã, thậm chí tức giận nữa vì hơn 350 triệu người Mỹ phải ở dưới sự cai trị của một băng nhóm gian lận có quyền cao chức trọng tại quốc hội, tòa án và lực lượng an ninh cũng như quân đội. Nhưng những thực tế đáng buồn như vậy không phải chỉ xãy ra tại Hoa-kỳ mà còn xãy ra tại tất cả các nơi khác trên thế giới. Chúng ta cứ thử nghĩ mà xem, một quốc gia trước giờ từng tự hào về nền tự do dân chủ của mình như Hoa-kỳ mà ngày hôm nay lại lộ bộ mặt thật là nước có mức tham nhũng, gian lận, lừa đảo và hủ bại không thua kém gì các quốc gia độc tài khác trên thế giới thì còn gì để nói thêm nữa. Bởi lẽ đó mà nhân cơ hội nầy tôi xin được cùng với quý Hội thánh suy gẫm về Chủ đề Cơ-đốc-nhân và Ngày Phán Xét nhằm giúp cho quý Hội thánh tìm lại được sự an bình trong tấm lòng qua những tuần lễ hồi hộp trông chờ tin tức tốt và cũng để chúng ta có thể hiểu rõ vì sao mà Đức Chúa Trời đã phải định một ngày đoán xét cho cả thế gian.

Từ trước đến nay thì có nhiều người đã từng thắc mắc rằng tại sao Đức Chúa Trời Yêu Thương lại tạo dựng nên hỏa ngục làm gì. Khi họ thắc mắc như vậy thì không phải là vì không biết rằng hỏa ngục là nơi dùng để trừng phạt kẻ có tội, mà vì cớ họ cho rằng sự trừng phạt đời đời mà Đức Chúa Trời dành cho kẻ gian ác tại đó thì quá là hà khắc. Từ quan điểm như vậy mà thậm chí có người còn đi xa hơn thế nữa để diễn giải với Cơ-đốc-nhân một cách sai trật khỏi lẽ thật trong Kinh thánh bằng cách nói rằng sự trừng phạt trong hỏa ngục chỉ xãy ra chốc lát mà thôi, rồi kẻ có tội sẽ bị tiêu biến vào hư vô và không còn bị đau đớn nữa. Họ viện dẫn rằng vì Đức Chúa Trời là Đấng Yêu Thương nên Ngài sẽ không nỡ để cho kẻ có tội phải chịu đau khổ đời đời trong hỏa ngục. Nhưng như quý Hội thánh đã biết thì việc diễn giải Kinh thánh theo quan điểm của con người như vậy là hoàn toàn sai lạc với lẽ thật của Chúa và những người nói như vậy đang dùng cách của ma quỉ để lừa dối con dân Chúa cũng như khích lệ cho kẻ phạm tội cứ miệt mài trong tội ác khi nghĩ rằng hình phạt của Chúa nhiều lắm thì cũng vài ba phút rồi hết, không cần gì phải bận tâm. Họ lý lẽ về hình phạt của Chúa cũng giống như cách mà con rắn đã dẫn dụ bà Ê-va để phạm tội khi nó nói rằng hình phạt của Chúa là không có thật, như lời Kinh thánh đã tường thuật lại giọng điệu đó của Sa-tan trong Sáng thế ký 3: 2-5.

SÁNG THẾ KÝ 3: 2-5 – Người nữ đáp rằng: Chúng ta được ăn trái các cây trong vườn, song về phần trái của cây mọc giữa vườn, Đức Chúa Trời có phán rằng: Hai ngươi chẳng nên ăn đến và cũng chẳng nên đá động đến, e khi hai ngươi phải chết chăng. Rắn bèn nói với người nữ rằng: Hai ngươi chẳng chết đâu; nhưng Đức Chúa Trời biết rằng hễ ngày nào hai ngươi ăn trái cây đó, mắt mình mở ra, sẽ như Đức Chúa Trời, biết điều thiện và điều ác.

Rõ ràng là Đức Chúa Trời đã cảnh cáo ông A-đam và bà Ê-va rằng khi ăn trái cấm thì sẽ bị chết chớ không được sống đời đời như khi họ được tạo dựng nên, nhưng ma quỉ thì lại nói rằng cứ ăn trái cấm đi vì sẽ không bị chết đâu. Luận điệu của những người kia khi giải thích về hình phạt trong hỏa ngục thì cũng y như vậy, cũng giống như cách dẫn dụ gian ác của Sa-tan, rằng hình phạt của Chúa bất quá cũng chỉ có vài giây hoặc vài phút là cùng cho nên chẳng cần gì phải sợ. Khi chúng ta đọc kỹ trong Kinh thánh thì sẽ thấy rằng hình phạt đời đời trong hỏa ngục dành cho những kẻ gian ác là một trong những chân lý không thay đổi trong lời của Chúa và đã được lập đi lập lại nhiều lần để Cơ-đốc-nhân không thể bị lầm lẫm về điều ấy được, như lời của Chúa đã được ghi lại trong các câu Kinh thánh sau:

MA-THI-Ơ 25: 31-33, 41 – Khi Con người ngự trong sự vinh hiển mình mà đến với các thiên sứ thánh, thì Ngài sẽ ngồi trên ngôi vinh hiển của Ngài. Muôn dân nhóm lại trước mặt Ngài, rồi Ngài sẽ chia người nầy với người khác ra, như kẻ chăn chiên chia chiên với dê ra; để chiên ở bên hữu và dê ở bên tả… Kế đó, Ngài sẽ phán cùng những người ở bên tả rằng: Hỡi kẻ bị rủa, hãy lui ra khỏi ta; đi vào lửa đời đời đã sắm sẵn cho ma quỉ và những quỉ sứ nó.

Rõ ràng đây là lời phán của Đức Chúa Jêsus về hình phạt đời đời trong hỏa ngục, vậy mà có những kẻ lại diễn giải với con cái Chúa rằng hình phạt tại đó không phải là đời đời đâu mà chỉ là trong chốc lát rồi chấm dứt bằng việc linh hồn kẻ có tội sẽ bị tiêu biến vào hư vô để không còn bị đau đớn nữa. Diễn giải như vậy có 4 điều sai lầm lớn sau đây: Đó là dám tuyên bố rằng lời phán của Đức Chúa Jêsus không đúng sự thật, thứ hai là thay đổi nội dung trong lời của Chúa, thứ ba là dùng cách của ma quỉ để dụ dỗ người khác xem thường sự trừng phạt của Chúa và thứ tư là trực tiếp khích lệ người ta cứ miệt mài trong tội lỗi vì nghĩ rằng hình phạt của Chúa trong đời sau không có gì đáng sợ. Đối với những kẻ nói như vậy thì con dân Chúa cần phải tránh xa để khỏi bị đầu độc và dẫn dụ.

Chúng ta cần phải hiểu rằng hình phạt của Chúa dành cho kẻ có tội tại hỏa ngục cần phải kéo dài đến đời đời vì bởi các lý do sau đây: Thứ nhất là vì linh hồn của con người thì bất diệt, có nghĩa là không thể bị tiêu biến đi được, bởi vì đó là hơi thở sống của Đấng Đời Đời mà Chúa đã ban cho con người khi Ngài tạo dựng nên A-đam và Ê-va, như lời Kinh thánh đã tường thuật lại trong Sáng thế ký 2: 7.

SÁNG THẾ KÝ 2: 7 – Giê-hô-va Đức Chúa Trời bèn lấy bụi đất nắn nên hình người, hà sanh khí vào lỗ mũi; thì người trở nên một loài sanh linh.

Đức Chúa Trời là Đấng đời đời nên hơi thở của Ngài cũng tồn tại đời đời và vì lẽ đó mà linh hồn của con người không thể bị tiêu biến đi được. Vì vậy mà lời của Chúa mới cho biết rằng trong tương lai, tức là trong cõi đời sau thì linh hồn của con người hoặc được sống đời đời với Chúa trong Thiên đàng hoặc bị hình phạt đời đời trong hỏa ngục, chớ không thể bị tiêu biến đi được. Còn về cách mà những kẻ kia diễn giải rằng linh hồn chỉ bị đau đớn chốc lát trong hỏa ngục rồi tan biến vào hư vô thì đó là lý lẽ và quan điểm của người chưa tin và của những người thờ lạy thần tượng. Vì tôn giáo của họ đặt trên quan điểm của con người vốn không căn cứ trên lời Kinh thánh nên họ không thể hiểu được những đặc tánh của linh hồn và bởi thế mà cho rằng linh hồn của con người có thể bị tiêu biến vào hư vô. Bởi lẽ đó mà chúng ta có thể thấy rằng dùng quan điểm của con người để diễn giải Kinh thánh thì thường đi đến những chỗ sai lầm một cách nguy hiểm như vậy.

Lý do thứ hai mà linh hồn của kẻ có tội phải bị hình phạt đời đời trong hỏa ngục là vì chỉ có như vậy mới xứng đáng với tội lỗi của họ mà thôi. Chúng ta cứ nhìn vào thực tế thì sẽ thấy được mức độ tội lỗi mà con người đã phạm, nhất là trong nhiều trường hợp thì kẻ có tội lại không hề bị xử phạt bởi luật pháp của con người, mà trái lại thì được tán tụng như những bậc vĩ nhân. Chẳng hạn như kế hoạch cải cách ruộng đất tại Trung quốc trong thập niên 50 của thế kỷ trước đã làm cho hơn 81 triệu người bị chết vì đói, vì cớ bị tra tấn, hoặc bị xử bắn khi họ chống lại lệnh tịch thu ruộng đất của chính quyền Bắc kinh. Hoặc chẳng hạn như chính sách của Bắc kinh là mỗi một gia đình chỉ có một đứa con mà thôi thì cũng đã làm cho hàng triệu, nếu không nói là hàng trăm triệu trẻ em sơ sinh tại Trung quốc đã bị giết chết lúc mới chào đời hoặc bị giết ngay cả khi còn trong bụng mẹ. Riêng tại Hoa-kỳ đây thì từ khi lệnh của Tòa án Thượng thẩm cho phép người ta được phá thai tự do bắt đầu từ năm 1973 thì đến nay đã có gần 70 triệu trẻ em và bào thai bị giết chết tại đất nước nầy. Thử hỏi với những tội ác khủng khiếp như vậy mà các kẻ trực tiếp ban hành các sắc lệnh tàn ác ấy chỉ chịu đau đớn trong hỏa ngục có vài ba phút rồi tiêu biến vào hư vô thì còn công lý công bằng gì nữa trong vũ trụ nầy? Chúng ta cứ thử nghĩ mà xem rằng nếu loài người ngày hôm nay thường ra vẻ nhân đạo và tức giận khi thấy một con vật bị đánh đập, thì chẳng lẽ Đức Chúa Trời không nổi giận khi con người giết hàng tỷ sinh mạng của trẻ em cách tàn nhẫn như vậy? Biết thương xót con vật mà lại ủng hộ chính sách phá thai là quan điểm giả hình và mâu thuẫn của con người trong thời đại mà chúng ta đang sống đây. Điều nầy thì mặc dầu nhiều người đã biết nhưng chắc cũng sẽ có một lần nào đó tôi xin được trình bày thêm với quý Hội thánh trong Chủ đề Sự Mâu Thuẫn Của Đời Người để chúng ta có thể thấy được quan điểm nhân bản của thời đại mới là sai lạc, giả hình và tàn ác đến mức độ nào.

Nhưng khi nói đến việc hình phạt tại hỏa ngục được tiến hành đời đời để xứng đáng với mực độ phạm tội của những kẻ gian ác quá mức trong đời nầy thì chắc chắn là sẽ câu hỏi được nêu lên rằng còn về phần những kẻ phạm tội ít hơn thì sẽ như thế nào. Về thắc mắc ấy thì Kinh thánh cũng đã có câu trả lời, là trong chương trình của Chúa thì chỉ có một mức độ hình phạt như nhau mà thôi, vì tất cả sự gian ác của con người đều được kể chung là tội lỗi, không phân biệt nhiều hay ít, như lời Kinh thánh đã khẳng định trong Khải huyền 21: 8.

KHẢI HUYỀN 21: 8 – Còn những kẻ hèn nhát, kẻ chẳng tin, kẻ đáng gớm ghét, kẻ giết người, kẻ dâm loạn, kẻ phù phép, kẻ thờ thần tượng, và phàm kẻ nào nói dối, phần của chúng nó ở trong hồ có lửa và diêm cháy bừng bừng. Đó là sự chết thứ hai.

Khi Kinh thánh đề cập đến chữ hồ lửa thì nơi đó chỉ có một mà thôi và được gọi là hỏa ngục, như đã được ghi lại trong câu Kinh thánh nầy và trong các câu Kinh thánh sau đây:

KHẢI HUYỀN 20: 10 – Còn ma quỉ là đứa đã dỗ dành chúng, thì bị quăng xuống hồ lửa và diêm, trong đó đã có con thú và tiên tri giả rồi. Chúng nó sẽ phải chịu khổ cả ngày lẫn đêm cho đến đời đời.

KHẢI HUYỀN 20: 14 – Đoạn, Sự chết và Âm phủ bị quăng xuống hồ lửa. Hồ lửa là sự chết thứ hai. Kẻ nào không được biên tên vào sách sự sống đều bị ném xuống hồ lửa.

Bởi vì hình phạt đời sau chỉ có một mà thôi cho nên tất cả những kẻ có tội đều bị nhốt chung trong đó để chịu đau khổ đến đời đời. Khi chúng ta xem lại câu gốc trong Khải huyền 21: 8 thì sẽ thấy rằng những kẻ có tội bị hình phạt trong đó đã phạm những tội khác nhau về hình thức cũng như về mức độ. Chẳng hạn như kẻ hèn nhát và kẻ chẳng tin thì có thể được xem như là không phạm tội nặng nề như kẻ dâm loạn, nhất là khi người ta so sánh mức độ phạm tội giữa kẻ nói dối và kẻ giết người. Nhưng chúng ta thử liên hệ đến thực tế thì sẽ thấy rằng có những tội nói dối lớn đến nỗi làm chết hàng triệu người, chẳng hạn như tại Việt Nam chúng ta. Chắc quý Hội thánh còn nhớ là sau năm 75 thì người ta hô hào rằng dân chúng không được mặc áo dài, vì đó là biểu tượng của thực dân và của tư sản. Vì vậy mà học sinh đến trường phải mặc quần đen áo bà ba cho giống với hình ảnh của những người bần nông và bần cố nông. Nhưng bây giờ thì chiếc áo dài lại được xem là biểu tượng của dân tộc, là truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam để hãnh diện với thế giới bên ngoài. Thế thì chúng ta có thể thấy rằng với những cách tuyên truyền dối trá như vậy mà đã có hàng triệu thanh niên chết trong chiến trận và hàng triệu thường dân chết vì bom đạn, đói khổ và bệnh tật. Như vậy thì sự nói dối đâu khác chi với việc giết người, dầu là trên bình diện hàng triệu người hoặc là chỉ có một sinh mạng mà thôi, chẳng hạn như sự nói dối của ma quỉ làm cho người ta bị hư mất trong phương diện thuộc linh.

Ngoài ra thì lời Kinh thánh còn cho biết là trong ngày phán xét thì mọi đầu gối đều quỳ xuống và mọi miệng đều phải ngậm lại trước mặt Đức Chúa Trời, như lời Kinh thánh đã khẳng định trong các câu gốc sau đây:

2TÊ-SA-LÔ-NI-CA 2: 12 – Hầu cho hết thảy những người không tin Lẽ thật, song chuộng sự không công bình, đều bị phục dưới sự phán xét của Ngài.

RÔ-MA 3: 19 – Vả, chúng ta biết rằng những điều mà luật pháp nói, là nói cho mọi kẻ ở dưới luật pháp, hầu cho miệng nào cũng phải ngậm lại, cả thiên hạ đều nhận tội trước mặt Đức Chúa Trời.

Việc loài người phủ phục xuống trước mặt Chúa và mọi miệng đều phải ngậm lại trong ngày phán xét bắt nguồn từ nguyên nhân là vì con người không chỉ phạm một tội mà còn nhiều tội khác nữa. Khi nãy thì chúng ta chỉ suy gẫm đến những trường hợp điển hình là người ta chỉ phạm có một tội mà thôi để từ đó có thể so sánh với những tội lỗi khác, nhưng thật ra đối với một cuộc đời sống suốt mấy mươi năm trên đất thì người ta thường phạm tội nhiều lắm, nhiều đến nỗi không thể đếm được. Thử cho rằng mỗi ngày người ta phạm chỉ một tội và một lần mà thôi thì trong suốt sáu, bảy mươi năm sống trên đất thì người ta phạm tội biết bao nhiêu lần. Bởi lẽ đó mà nhân loại cần phải nhận được sự tha thứ của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ về những tội lỗi của mình đã phạm trong quá khứ và hứa nguyện là không bao giờ phạm lại tội lỗi cũ lần thứ hai. Đó là Lẽ thật về sự đức tin mà quý Hội thánh đã biết.

Cũng cần nói thêm là quan điểm của con người về việc được đầu thai để làm lại và việc bị hình phạt ngắn ngủi rồi tan biến vào hư vô cũng chỉ làm cho kẻ có tội miệt mài thêm trong sự gian ác của họ chớ chẳng giúp chi cho sự công bình cả. Ấy là vì khi người ta nghĩ rằng họ còn có cơ hội để làm lại thì họ đâu cần phải ăn năn sớm làm chi. Trái lại họ còn nhân cơ hội đó để phạm tội nhiều hơn và phạm tội một cách tính toán, tinh vi hơn nữa. Chẳng hạn như trong thực tế thì chúng ta có thể thấy rằng nhiều kẻ phạm tội sau khi đã chịu đủ án tù rồi và được phóng thích thì còn kiêu hãnh hơn với sự phạm tội của họ, vì nghĩ rằng họ đã có danh trong giới giang hồ là từng vào tù ra khám. Thậm chí có người còn lên chức đàn anh sau khi ra khỏi tù vì thành tích ấy nữa. Còn về việc xử phạt một cách ngắn ngủi chẳng hạn như xử bắn, treo cổ hoặc chặt đầu thì nhiều kẻ phạm tội nghĩ rằng bất quá là chết rồi hết chứ có gì đâu mà phải sợ và bởi lẽ đó mà họ phạm tội càng dữ dội hơn, và phạm tội càng nhiều hơn để khi bị xử tử thì không phải hối tiếc. Đức Chúa Trời biết tâm lý của con người như vậy, nhất là tâm lý của những kẻ phạm tội, cho nên Ngài chỉ cho con người có một cơ hội mà thôi, đó là một đời sống ở trên đất nầy. Khi người ta qua đời rồi thì cơ hội ấy cũng chấm dứt theo, không còn có cơ hội thứ hai. Bởi lẽ đó mà hình phạt nơi hỏa ngục là đời đời chớ không phải là chỉ trong một vài phút rồi linh hồn bị tan biến vào hư vô như một số người đã diễn giải về điều đó cho Cơ-đốc-nhân.

Vì cũng bởi lẽ thật nầy mà khi Cơ-đốc-nhân bị buồn phiền vì cớ tội ác của những kẻ gian ác lừa đảo trong đời sống trần gian thì chúng ta cần phải nên thay đổi tấm lòng buồn phiền ấy bằng cách là quyết tâm sống đẹp lòng Đức Chúa Trời hơn nữa hầu cho để sau nầy có thể được đồng trị với Chúa trong một ngàn năm bình an và để được đứng về phía Đức Chúa Trời mà xem Ngài xử phạt những kẻ gian ác trong vòng loài người, mà trong đó có những kẻ lừa đảo và gian lận đã từng làm cho chúng ta buồn phiền trong những tháng ngày trên đất. Khi tôi xem các ý kiến của người dân Mỹ ở trên mạng thì có rất nhiều người không muốn sống chung hoặc sống dưới chính thể của những kẻ lừa đảo gian lận. Khi đọc được những điều ấy thì tôi suy nghĩ đến phương diện thuộc linh, rằng nếu trong cuộc đời nầy mà chúng ta còn không muốn sống chung với họ trong cùng một quốc gia hoặc dưới cùng một chính thể, thì huống chi là trong cõi đời sau.

Như lời Kinh thánh đã bày tỏ qua các câu gốc vừa được trưng dẫn khi nãy, thì sau khi từ giả cuộc đời nầy thì con người chỉ có hai chỗ để đến mà thôi, hoặc là được ở với Đức Chúa Trời đời đời trong Thiên đàng đẹp đẽ của Ngài sau khi Chúa đã phán xét cả thế gian, hoặc là ở chung với các kẻ gian lận lừa đảo trong hỏa ngục đời đời. Nói như vậy thì tất cả chúng ta đều biết rõ ràng chắc chắn rằng mình muốn đi đâu. Tạ ơn Đức Chúa Trời là Ngài đã ban cho chúng ta cơ hội được biết Ngài, được đến với Ngài và được gọi Đấng Tạo Hóa Công Bình là Cha. Vì vậy mà Cơ-đốc-nhân chúng ta cần phải hết sức cố gắng sống đẹp lòng Chúa để mai sau có thể được thỏa mãn khi nhìn thấy những kẻ gian lận lừa đảo trong đời nầy bị Chúa xử phạt và ném vào hỏa ngục đời đời. Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ để cho những người trông đợi Ngài phải thất vọng, ấy là điều mà Kinh thánh đã khẳng định. Kẻ gian ác có thể thắng thế tạm thời trong đời nầy, nhưng chúng ta sẽ được thắng hơn họ suốt cả cõi đời đời khi họ chịu sự phán xét của Chúa. Vì vậy, chỉ bởi bền giữ đức tin trong Đức Chúa Jêsus Christ và trưởng thành mỗi ngày bằng lời Kinh thánh thì chúng ta sẽ nhận được điều đó.

Có nhiều người thắc mắc rằng tại sao Đức Chúa Trời lại không giúp đỡ để cho sự công bình và chân thật được thắng hơn kẻ gian tà trong đời sống nầy. Nhưng xin thưa với quý Hội thánh là theo điều mà chúng ta đã cùng suy gẫm qua trong Chủ đề Cơ-đốc-nhân và Thiên Đàng thì Đức Chúa Trời có thể dùng sự buồn phiền thất vọng của chúng ta trong cuộc đời nầy, về sự thiệt hại mà người nầy người kia đã gây ra cho chúng ta để chuyển hướng chú tâm của con dân Chúa đến mục tiêu thật sự là Thiên đàng. Bằng không thì nếu Đức Chúa Trời cứ thỏa mãn ý thích của con người là muốn gì được nấy thì có lẽ Cơ-đốc-nhân sẽ lưu luyến mãi thế gian nầy hơn là chuyên chú vào Thiên đàng trong tương lai.

Chúng ta biết thế gian nầy chỉ là tạm thời mà thôi, và thời gian của chúng ta ở trên đất là chuẩn bị cho việc được sống trong Thiên đàng trong mai sau. Nơi đó mới chính là mục tiêu thật sự của cuộc đời chúng ta. Những kẻ gian lận lừa đảo thì chỉ nghỉ đến quyền lực, địa vị và lợi nhuận của họ trong đời nầy mà thôi, nhưng khi họ cố tình phạm tội để đạt được những điều ấy thì thử hỏi họ sẽ hưởng được bao lâu? Nếu ăn ngon thì bất quá cũng đầy bụng là hết, chớ họ đâu có thể ăn hoài ăn mãi. Thậm chí ngay cả khi có tiền, có quyền họ cũng chưa chắc ăn được đồ ngon, vì sợ cao đường, cao máu, cao mỡ. Mà chúng ta đều biết rồi đó, chính những chất ấy mới làm cho đồ ăn ngon. Nói như vậy là để an ủi chúng ta, chớ không phải là làm quý anh chị em đang có bệnh bị mất lòng. Chúng ta biết là đời sống nầy chỉ là tạm thời mà thôi nên những hoàn cảnh xãy đến cho mình cũng là tạm thời. Đức Chúa Trời dùng điều đó để nhắc nhở chúng ta về Thiên đàng và cõi đời đời bất diệt. Khi hiểu được điều ấy thì sự buồn phiền trong chúng ta sẽ vơi bớt nhiều và chúng ta có thể yên lặng để chờ xem cách mà Đức Chúa Trời sẽ chiến cự thay cho chúng ta cũng như cách mà Ngài báo trả những kẻ gian ác lừa đảo trong đời sống nầy. Cơ-đốc-nhân cần phải nhớ rằng khi chúng ta yêu mến Đức Chúa Trời hết lòng thì sẽ được Ngài yêu lại và kẻ thù của chúng ta cũng là kẻ thù của Ngài. Đức Chúa Trời sẽ chiến cự thay cho chúng ta và trừng phạt những kẻ làm cho con cái Chúa bị buồn phiền đau khổ, như lời của Chúa đã phán và đã có ghi lại trong Xuất Ê-díp-tô ký 23: 22.

XUẤT Ê-DÍP-TÔ KÝ 23: 22 – Nhưng nếu ngươi chăm chỉ nghe lời người, cùng làm theo mọi lời ta sẽ phán, thì ta sẽ thù nghịch cùng kẻ thù nghịch ngươi, và đối địch với kẻ đối địch ngươi.

Đó là lời hứa rất tuyệt diệu của Chúa để an ủi chúng ta trong những lần bị kẻ thù nghịch làm cho đau buồn. Nhưng có một điều mà chúng ta cần phải để ý trước khi kết thúc sự suy gẫm của chúng ta sáng hôm nay, ấy là khi một đất nước bị kẻ gian ác cầm quyền thì đất nước đó thường bị thiên tai, dịch lệ, đói kém và những hoạn nạn khác. Tất cả những điều đó là sự trừng phạt của Chúa, như lời Kinh thánh đã đề cập đến nhiều lần trong thời các vua của Y-sơ-ra-ên và Giu-đa, và đã có chép trong

1SA-MU-ÊN 12: 14 – Nếu các ngươi kính sợ Đức Giê-hô-va, phục sự Ngài, vâng theo lời phán Ngài, chẳng nghịch mạng lịnh của Ngài; nếu các ngươi và vua cai trị các ngươi vâng theo Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi, thì chắc các ngươi sẽ được may mắn.

Rõ ràng là lời của Chúa trong câu Kinh thánh nầy cho thấy rằng sự may mắn của một dân tộc tùy thuộc vào việc tấm lòng của họ và của kẻ lãnh đạo họ đối với Đấng Tạo Hóa. Trong trường hợp kẻ lãnh đạo là người gian ác lừa đảo thì dân chúng phải chứng tỏ tấm lòng của mình là không thông đồng với các kẻ lãnh đạo như vậy hầu có thể chính mình vẫn được may mắn trong Chúa. Sự bất phục các kẻ lãnh đạo không nhất thiết phải bày tỏ ra bằng hành động chống đối luật pháp hoặc nổi loạn, mà có thể thực hiện bằng việc cố gắng tìm cách tránh xa những kẻ gian ác và tránh xa tất cả những điều có liên quan tới họ hầu cho khi Đức Chúa Trời trừng phạt họ thì mình không bị vạ lây. Bằng không thì khi Đức Chúa Trời giáng thiên tai, dịch lệ và những tai vạ khác thì người dân thường sẽ phải bị ảnh hưởng trước tiên.

Có lẽ một số người sẽ thắc mắc rằng tại sao khi kẻ gian ác cầm quyền mà dân chúng lại bị vạ lây thì tôi xin thưa cùng với quý Hội thánh rằng ấy là vì dân chúng trong nước đã không bày tỏ hết lòng việc không ủng hộ những kẻ gian ác ấy. Thậm chí nhiều khi người dân trong một nước còn lên tiếng khen ngợi những kẻ cầm quyền gian ác như vậy khi họ dùng một vài chính sách ưu đãi giả tạo để mua chuộc tấm lòng của dân chúng. Chẳng hạn như việc chính phủ mới của Hoa-kỳ dự định tăng tiền trợ cấp cho mỗi đầu người trong quốc gia. Số tiền đó đâu phải là tiền túi của họ, mà là tiền thuế của nhân dân, bây giờ trả lại cho dân là điều đương nhiên, mà họ cứ làm ra vẽ như họ đang ban ơn cho người dân trong nước. Thậm có nơi các kẻ cầm quyền mỵ dân bằng cách tuyên bố giúp đỡ nhân dân hàng nghìn tỷ nhưng rốt lại cũng chẳng thấy tiền đâu vì cớ bị họ tham nhũng bỏ túi riêng hết rồi. Tại Mỹ đây thì những kẻ lừa đảo gian lận trong chính phủ giả vờ nói rằng sẽ ban hành chính sách trợ cấp để giúp đỡ người dân nhưng trong vài năm tới thì họ sẽ tăng thuế nhiều hơn để đòi lại và chắc chắn là sẽ lấy thêm để bỏ túi riêng. Vì vậy Cơ-đốc-nhân chúng ta đừng để họ lừa gạt mình bằng những thủ thuật gian xảo mỵ dân như vậy.

Tại Hoa-kỳ đây thì chắc chắn là trong những năm tới sẽ có nhiều hoạn nạn và thiên tai xãy ra vì những kẻ lừa đảo đã dùng sự gian lận để lên cầm quyền. Vì vậy mà Cơ-đốc-nhân chúng ta phải bày tỏ tấm lòng không ủng hộ của mình đối với họ theo cách mà lời Kinh thánh đã cho biết trong Thi thiên 1: 1 để chính mình khỏi bị vạ lây.

THI THIÊN 1: 1 – Phước cho người nào chẳng theo mưu kế của kẻ dữ, chẳng đứng trong đường tội nhân, không ngồi chỗ của kẻ nhạo báng.

Cách nầy đang được dân chúng Hoa-kỳ áp dụng càng ngày càng nhiều, chẳng hạn như đóng các accounts với các mạng xã hội đã cố tình bịt miệng những người yêu nước và ngăn cản sự tự do ngôn luận, hoặc ít nữa không vào các trang xã hội của họ để giảm bớt lưu lượng người sử dụng. Cách chống đối như vậy không phá vỡ luật pháp nhưng lại làm cho kẻ ác phải khiếp sợ vì lợi nhuận quảng cáo của họ bị giảm sút khi các công ty thương mại không đăng quảng cáo trên các mạng xã hội của họ nữa. Ngoài ra thì những người yêu nước Hoa-kỳ đang cổ động nhau không mua hàng của Trung quốc mặc dầu rẻ hơn hàng nội địa nhưng phẩm chất lại thua sút nhiều hơn. Những người yêu nước tại Mỹ thà chịu mua đồ mắc hơn vài đô-la nhưng có thể ủng hộ những công ty yêu nước và yêu tự do trong phạm vi nước nhà. Khẩu hiệu mua hàng nội địa Made In USA đang được vận động rộng rãi khắp nơi để bày tỏ sự chống đối đối với các kẻ bán nước và thân Trung cộng. Đó là một vài thí dụ thực tế của đời thường để cho chúng ta thấy được ý nghĩa trong lời của Chúa về việc không theo mưu kế của kẻ dữ, chẳng đứng trong đường tội nhân và không ngồi chỗ của kẻ nhạo báng. Khi làm được như vậy thì Cơ-đốc-nhân có thể chứng tỏ trước mặt Chúa rằng chúng ta không hề đồng lõa với những kẻ gian ác lừa đảo đang cầm quyền, hầu cho khi Ngài trừng phạt họ thì chúng ta được bình yên, không bị vạ lây. Một thí dụ khác nữa là cách đây mấy hôm có người đi shop kia thì thấy khách mua rất ít. Tìm hiểu ra thì mới biết rằng chủ nhân của công ty ấy đã theo phe với các kẻ gian lận mà trừng phạt một thương nhân Cơ-đốc bằng cách không bán sản phẩm của người ấy nữa. Thế là những người yêu nước Hoa-kỳ kêu gọi nhau không đến mua hàng tại đấy cho đến khi họ bắt buộc phải từ bỏ chính sách bắt bớ Cơ-đốc-nhân.

Chúng ta là những người theo Chúa thì chỉ muốn sống trong một đất nước hòa bình, tự do, dân chủ thật sự để có thể được bình an mà thờ phượng Chúa và chờ đợi ngày Đức Chúa Jêsus tái lâm. Trọng tâm của cuộc đời chúng ta là làm vinh hiển Chúa và chăm sóc gia đình của mình, ngoài ra thì chúng ta không có tham vọng nào khác trong thế gian nầy. Nhưng những kẻ gian ác thì lại không muốn để cho chúng ta được bình yên mà cứ tiếp tục bắt bớ và ép buột con dân Chúa phải chấp nhận cũng như đồng lõa với những chủ thuyết gian ác và lối sống phóng túng bất bình thường của những kẻ phạm tội. Đã hai lần chính tai tôi từng nghe một giáo sư giảng dạy lịch sử cho học sinh trung học bằng cách tuyên bố rằng người da trắng rất kỳ thị và vì vậy mà các học sinh phải ủng hộ chính sách bài da trắng của chính phủ cánh tả đang thực hiện tại Hoa-kỳ. Chính người giáo sư đó lại là người da trắng và theo chủ nghĩa vô thần. Một lần khác thì tôi cũng nghe được chính người giáo viên lịch sử đó tuyên bố rằng việc Cơ-đốc-nhân tin nơi một Đức Chúa Trời Ba Ngôi chỉ là chuyện hư cấu tưởng tượng mà thôi. Bởi vậy mà chúng ta có thể thấy được rằng ngay tại đất nước Hoa-kỳ đây thì chính phủ cánh tả càng ngày càng ra sức tuyên truyền mạnh mẽ cho chủ nghĩa vô thần trong âm mưu thành lập một thế hệ trẻ sẳn sàng đấu tố cha mẹ theo chỉ thị của đảng. Vì vậy mà Cơ-đốc-nhân chúng ta cần phải cẩn thận và phải cầu nguyện nhiều hơn với Đức Chúa Trời để được Ngài can thiệp. Thật ra thì đối với tất cả những điều đó thì Đức Chúa Trời đều đã thấy và biết hết rồi. Ngài sẽ trừng phạt họ bằng nhiều cách ngay trên đất nầy để cho con người thấy được sự công bình và thực hữu của Đấng Tạo Hóa. Bởi lẽ đó mà Cơ-đốc-nhân cần phải biện biệt chính mình khỏi những kẻ gian ác bằng cách yêu mến Đức Chúa Trời nhiều hơn và cẩn thận vâng phục theo các lời mà Đức Chúa Trời đã dạy dỗ trong Kinh thánh. Bằng cách như vậy thì chúng ta sẽ tránh khỏi bị vạ lây với những kẻ gian ác lừa đảo trong đời nầy và mai sau sẽ được đứng về phía Đức Chúa Trời mà xem Ngài đoán phạt những kẻ từng làm ác trong thế gian, từ kẻ rất nhỏ cho đến kẻ rất quyền thế trong vòng họ, như lời của Chúa đã có chép trong phần Kinh thánh nền tảng sáng hôm nay, đặc biệt là trong Khải huyền 20: 12.

KHẢI HUYỀN 20: 12 – Tôi thấy những kẻ chết, cả lớn và nhỏ, đứng trước tòa, và các sách thì mở ra. Cũng có mở một quyển sách khác nữa, là sách sự sống. Những kẻ chết bị xử đoán tùy công việc mình làm, cứ như lời đã biên trong những sách ấy.

Bởi lẽ đó mà khi chúng ta hết lòng yêu mến Chúa thì ngày phán xét cuối cùng sẽ là ngày vui mừng và thỏa mãn của chúng ta khi được nhìn thấy Chúa trừng phạt những kẻ đã làm con dân Ngài đau khổ trong đời sống nầy.

Vì vậy, cầu xin Đức Chúa Trời xoa dịu tấm lòng của con cái Ngài khỏi những buồn phiền thất vọng của tuần lễ vừa qua và của những năm tháng trần gian trước đây. Cầu xin Đức Chúa Trời thêm sức và giúp đỡ cho Cơ-đốc-nhân được đứng vững vàng trong những thời kỳ khó khăn trên đất, khi kẻ ác càng ngày càng lộng hành trong những địa vị quyền lực của họ. Và cầu xin Đức Chúa Trời gìn giữ tất cả con dân Chúa được bình yên an toàn khi Ngài giáng tai họa để trừng phạt kẻ ác trong đời nầy. Amen.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *