BÁO ĐÁP ÂN TÌNH TRÊN THẬP TỰ

BÁO ĐÁP ÂN TÌNH TRÊN THẬP TỰ

Kinh thánh: 1Phi-e-rơ 2: 21-24

Câu gốc: 1PHI-E-RƠ 2: 21 – Anh em đã được kêu gọi đến sự đó, vì Đấng Christ cũng đã chịu khổ cho anh em, để lại cho anh em một gương, hầu cho anh em noi dấu chân Ngài.

*******

PHI-LÍP 1: 29 – Ngài nhân Đấng Christ, ban ơn cho anh em, không những tin Đấng Christ mà thôi, lại phải chịu khổ vì Ngài nữa.

Chịu khổ có 2 phương diện: Thuộc thể và thuộc linh.

Chịu khổ thuộc thể là vì danh Chúa mà chịu bắt bớ.

1TÊ-SA-LÔ-NI-CA 2: 14 – Hỡi anh em, anh em thật đã trở nên người bắt chước các Hội thánh của Đức Chúa Trời tại xứ Giu-đê, là các Hội thánh trong Đức Chúa Jêsus Christ: anh em đã chịu khổ bởi người đồng xứ mình, cũng như chính các Hội thánh ấy chịu khổ bởi người Giu-đa.

2TI-MÔ-THÊ 1: 8 – Vậy, con chớ thẹn vì phải làm chứng cho Chúa chúng ta, cũng đừng lấy sự ta vì Ngài ở tù làm xấu hổ; nhưng hãy cậy quyền phép Đức Chúa Trời mà chịu khổ với Tin lành.

Chịu khổ thuộc linh là việc từ bỏ tham muốn cá nhân để vác thập tự theo Chúa.

1PHI-E-RƠ 4: 1 – Vậy, vì Đấng Christ đã chịu khổ trong xác thịt, thì anh em cũng phải lấy ý đó làm giáp trụ, vì người nào đã chịu khổ trong xác thịt, thì đã dứt khỏi tội lỗi.

LU-CA 13: 24 – Ngài đáp rằng: Hãy gắng sức vào cửa hẹp, vì, ta nói cùng các ngươi, nhiều người sẽ tìm cách vào mà không vào được.

Kết luận:

1PHI-E-RƠ 3: 14 – Nếu anh em phải vì sự công bình mà chịu khổ, ấy thật là có phước. Chớ sợ điều họ sợ và đừng rối trí.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *