THÁNH KINH GIẢI LUẬN / 2Các Vua 22: 19

2CÁC VUA 22: 19 – Khi ngươi nghe lời ta phán nghịch cùng chỗ nầy, và nghịch cùng dân cư nó rằng, chỗ nầy sẽ bị phá hoang, dân cư trở thành rủa sả, thì ngươi có lòng mềm mại, hạ mình xuống trước mặt Đức Giê-hô-va, xé quần áo mình, và khóc lóc trước mặt ta; bởi vậy cho nên ta cũng có nghe ngươi.

– Mỗi một khi muốn trừng phạt một người nào hoặc một dân tộc nào thì Đức Chúa Trời luôn luôn cảnh cáo trước. Đó là biểu hiện của mỹ đức yêu thương của Ngài.
– Câu Kinh thánh nầy cho chúng ta biết được cách thức thế nào để cầu nguyện có kết quả, nhất là làm nguôi cơn giận của Đức Chúa Trời: Ấy là những người có tội phải biết ăn năn và bày tỏ sự hạ mình của cá nhân trước mặt Chúa, thì Ngài sẽ tha thứ cho.
– Hành động xé y phục và khóc lóc bày tỏ tấm lòng ăn năn thật.
– Nhưng cũng có người tưởng rằng bằng cách đó có thể che dấu được tấm lòng cứng cỏi bên trong của họ.
– Đức Chúa Trời là Đấng thấy được toàn diện cá nhân của một người, từ bên trong lẫn bên ngoài. Vì vậy đối với những kẻ giả hình không có lòng ăn năn thật thì Chúa đã phán trong…

GIÔ-ÊN 2: 13 – Hãy xé lòng các ngươi, và đừng xé áo các ngươi. Khá trở lại cùng Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi; vì Ngài là nhân từ và hay thương xót, chậm giận và giàu ơn, đổi ý về sự tai vạ.

(còn tiếp)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *