THÁNH KINH GIẢI LUẬN / Sáng thế ký 3: 16

SÁNG THẾ KÝ 3: 16 – Ngài phán cùng người nữ rằng: Ta sẽ thêm điều cực khổ bội phần trong cơn thai nghén, ngươi sẽ chịu đau đớn mỗi khi sanh con. Sự dục vọng ngươi phải xu hướng về chồng, và chồng sẽ cai trị ngươi.

– Vì sự phạm tội bất tuân mạng lệnh của Đức Chúa Trời mà người nữ phải chịu án phạt của Chúa.
– Trước khi phạm tội thì A-đam và Ê-va không có nhu cầu luyến ái, vì sự sáng thánh khiết của Chúa bao phủ họ từ lúc được tạo dựng.
– Nhưng sau khi phạm tội rồi thì ánh sáng của Chúa mất đi, họ nhìn thấy thân thể nhau và bởi đó mà có nhu cầu luyến ái.
– Hễ có sự luyến ái thì có sự sinh con, vì đó là phương thức công bằng mà Chúa đã đặt để, tức là hễ muốn có điều vui sướng thì phải có bổn phận, cũng giống như người công nhân muốn có lương hướng thì phải làm việc.
– Trong tất cả các loài mà Đức Chúa Trời đã tạo dựng thì chỉ có người nữ là phải chịu nhiều đau đớn khi sinh con. Đó là án phạt lưu truyền từ sự phạm tội của bà Ê-va.
– Chữ sự dục vọng có nghĩa là nhu cầu của thể chất. Cả nam và nữ đều có nhu cầu luyến ái, nhưng khác nhau về phương diện chủ động và thụ động. Chính chỗ khác nhau đó mà người nữ thường lệ thuộc vào người nam nào thỏa mãn được nhu cầu của họ.
– Người nữ lại có một nhu cầu khác nữa gắn liền với nhu cầu trước, là muốn có con, giống như trường hợp của bà An-ne. Không có con là áp lực nội tâm của nữ giới.
– Nhiều nam giới cũng muốn có con, nhưng điều đó không phải là một nhu cầu quá lớn như đối với người phụ nữ, bởi vì thân thể họ không trực tiếp đảm trách việc mang thai.

(còn tiếp)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *