THÁNH KINH GIẢI LUẬN / Sáng thế ký 3: 19

SÁNG THẾ KÝ 3: 19 – Ngươi sẽ làm đổ mồ hôi trán mới có mà ăn, cho đến ngày nào ngươi trở về đất, là nơi mà có ngươi ra; vì ngươi là bụi, ngươi sẽ trở về bụi.

– Sau khi A-đam phạm tội ăn trái cấm thì đây là án phạt mà Đức Chúa Trời dành cho A-đam.
– Án phạt nầy có thấy rằng Đức Chúa Trời là Đấng công hình, tức là Đấng thưởng phạt phân minh. Khi bất cứ mạng lệnh nào mà Chúa đã ban hành thì con người phải làm theo để được phước như là phần thưởng của sự vâng lời. Còn người nào không làm theo thì sẽ bị phạt, bất kể người đó là ai, ở vào địa vị nào. Còn trong thế gian thì luật pháp thường bị coi thường, bị bẻ cong và chỉ dùng để đàp áp những người tầm thường, còn những kẻ quyền thế thì lại được tha bổng hoặc là được sống trên luật pháp.
– Trước khi A-đam phạm tội thì ông không cần ăn để sống mà chỉ ăn để hưởng phước mà thôi.
– Sau khi A-đam phạm tội thì trong cơ thể ông bắt đầu có tiến trình lão hóa của sự chết, cho nên ông cần ăn để sống. Tuổi của A-đam được bắt đầu đếm từ thời điểm nầy, tức là năm đầu tiên của A-đam. Còn trước đó thì ông không có tuổi vì không có mầm sự chết cai trị trong ông và cũng bởi vì ông được phép ăn trái cây của sự sống(Sáng thế ký 2: 9, 2: 16-17), tức là cây giúp cho con người có thể sống đời đời (Sáng thế ký 3: 22).
– Vì cần phải ăn để sống cho nên A-đam và các thế hệ sau phải làm việc, tức là phải chịu lao khổ để có ăn (Truyền đạo 6: 7).
– Đến khi chết thì thân thể của ông cũng như của mọi con người khác đều phải trở về với nguồn gốc của nó, tức là bụi đất.

(còn tiếp)

CÁC CÂU KINH THÁNH ĐÃ TRƯNG DẪN

SÁNG THẾ KÝ 2: 9 – Giê-hô-va Đức Chúa Trời khiến đất mọc lên các thứ cây đẹp mắt, và trái thì ăn ngon; giữa vườn lại có cây sự sống cùng cây biết điều thiện và điều ác.

SÁNG 2: 16-17 – Rồi, Giê-hô-va Đức Chúa Trời phán dạy rằng: Ngươi được tự do ăn hoa quả các thứ cây trong vườn, nhưng về cây biết điều thiện và điều ác, thì chớ hề ăn đến; vì một mai ngươi ăn, chắc sẽ chết.

SÁNG THẾ KÝ 3: 22 – Giê-hô-va Đức Chúa Trời phán rằng: Nầy, về sự phân biệt điều thiện và điều ác, loài người đã thành một bực như chúng ta; vậy bây giờ, ta hãy coi chừng, e loài người giơ tay lên cũng hái trái cây sự sống mà ăn và được sống đời đời chăng.

TRUYỀN ĐẠO 6: 7 – Mọi sự lao khổ của loài người là vì miệng mình, song không hề được thỏa nguyện.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *