KẺ LŨNG ĐOẠN NỀN KINH TẾ THẾ GIỚI

Tuần vừa rồi ngân hàng lớn nhất nước Đức mà cũng là ngân hàng lớn nhất thế giới Deutsche Bank đã thú nhận với chính quyền Châu Âu rằng tronng gần một thập niên qua họ đã dùng phương pháp gian lận để kềm hãm giá vàng trên thị trường theo ý muốn. Sự thú nhận nầy không làm cho giới đầu tư ngạc nhiên vì từ trước đến nay người ta vẫn nghi ngờ là có bàn tay của các ngân hàng lớn trên giới lũng đoạn thị trường theo những âm mưu thích hợp cho quyền lợi của họ. Chỉ có điều là người ta nghi ngờ mà không biết chính xác ngân hàng nào giữ vai trò chủ động. Bây giờ, sau khi đã thú nhận âm mưu khuynh loát thị trường vàng bạc, những người lãnh đạo ngân hàng Deutsche Bank còn cho biết thêm là họ cũng sẽ công bố sự hợp tác của những ngân hàng khác. Điều đó có nghĩa là trong thời gian tới sẽ còn có nhiều tin tức mới về các thủ phạm khác có liên quan đến âm mưu làm xáo trộn thị trường kinh tế toàn cầu.

Hiện nay tại Hoa-kỳ khuynh hướng thỏa mãn nguyện vọng của giới đồng tính luyến ái bất kể hậu quả đã đi đến chỗ gây căng thẳng hầu như trong những phương diện mà từ trước đến nay vẫn có sự hài hòa một cách tự nhiên. Bằng chứng điển hình là việc tiểu bang North Carolina đang tìm cách thỏa mãn đòi hỏi của giới đồng tính trước sự phản đối của quần chúng. Vấn đề bắt đầu từ việc những kẻ đồng tính muốn được tự do dùng nhà vệ sinh công cộng theo ý muốn của họ. Từ trước đến nay các nhà vệ sinh công cộng đều được chia ra làm hai khu vực khác nhau: một dành cho nam và một dành cho nữ. Những kẻ đồng tính tuyên bố rằng như vậy là kỳ thị, vì không có nhà vệ sinh riêng cho họ. Nếu chính quyền thỏa mãn yêu cầu của họ thì phải xây thêm nhà vệ sinh thứ ba dành cho người đồng tính. Nhưng giải quyết cách như thế lại gặp hai trở ngại: Thứ nhất là làm hao tốn ngân sách của tiểu bang đang trong gia đoạn khủng hoảng kinh tế vì phải xây cất thêm cơ sở chỉ để cho một vài người sử dụng mà thôi (vì tỷ lệ người đồng tính so với dân số chung chưa tới được 1%). Thứ hai là vì người đồng tính không chịu cách giải quyết như vậy. Họ cho rằng nếu chỉ xây thêm một nhà vệ sinh thứ ba cho người đồng tính thì hóa ra họ phải dùng chung cả nam và nữ! Họ tuyên bố rằng giải quyết bằng cách xây thêm nhà vệ sinh thứ ba là kỳ thị! Họ hỏi rằng tại sao người bình thường thì có 2 nhà vệ sinh riêng biệt dành cho nam và nữ, còn giới đồng tính thì chỉ có một nhà vệ sinh dành chung cho cả nam và nữ? Vì vậy họ đòi hỏi chính quyền hoặc là phải xây thêm hai nhà vệ sinh nữa (tức là tổng cộng có bốn nhà vệ sinh, hai cái dành cho người nam người nữ bình thường, hai cái dành cho người nam người nữ đồng tính), hoặc là cứ giữ tình trạng như hiện nay, tức là chỉ có hai nhà vệ sinh dành cho hai phái, nhưng phải để họ được tự do lựa chọn nhà vệ sinh nào họ thấy thích hợp để sử dụng.

Nhưng khi người đồng tính đòi hỏi như vậy thì lại gặp sự phản đối của quần chúng. Vì nếu để những kẻ đồng tính tự do lựa chọn nhà vệ sinh theo ý họ thì chẳng lẽ một người nam tuyên bố là đồng tính nữ cứ tự tiện đi vào nơi vệ sinh của mấy bà, mấy cô? Thật hay giả làm sao biết được? Chẳng lẽ chính quyền phải cử người kiểm soát phái tính trước khi họ được đi vệ sinh? Mà nếu có làm như vậy thì những kẻ đồng tính cũng hô hoán lên là kỳ thị. Còn nếu để họ tự do đi vào khu vệ sinh nữ thì sự an toàn của nữ giới làm sao bảo đảm? Đối với nhà vệ sinh nam thì vấn đề không đến nỗi căng thẳng mặc dầu vẫn có nhiều người không đồng ý với việc đang sử dụng nhà vệ sinh mà có một người nữ bước vào tuyên bố là người đồng tính nam, hoặc là một người nam BD bước vào và có cơ hội dòm ngó họ lúc cần sự riêng tư hơn hết. Nhưng đối với nữ giới thì vấn đề nghiêm trọng hơn nhiều. Ngoài ra quần chúng cũng chất vấn chính quyền rằng tại sao 99% dân số trong nước phải đi thỏa mãn yêu cầu cực đoan của một nhóm nhỏ chưa bằng được 1%.

Để tỏ ra là người hiểu biết vấn đề và làm như rất khoan dung, một số lớn các nghệ sĩ và nhân vật nổi tiếng tại Hoa-kỳ đang ra sức ủng hộ mọi đòi hỏi của giới đồng tính luyến ái, bất kể quyền lợi của đại đa số quần chúng trong nước. Cùng với sự khủng hoảng về kinh tế, chính trị và nhiều phương diện khác, sự đối đầu như vậy không sớm thì muộn cũng sẽ dẫn đến xung đột và gây nên những thiệt hại lớn lao.

Theo các nguồn tin mới nhất thì người ta khám phá từ các hồ sơ mật rằng Saudi Arabia đã cung cấp tiền bạc cho chính quyền Pakistan để che dấu bin Laden một thời gian dài nhằm tránh để tên nầy lọt vào tay của Hoa-kỳ. Nội dung của hờ sơ trên còn chú thích thêm là chính quyền Saudi sợ bin Laden có thể khai báo với Hoa-kỳ những tin tức không thuận lợi cho giới cầm quyền tại Riyadh. Là nước đứng đầu thế giới về nguồn dự trữ dầu hỏa dồi dào, Saudi Arabia đã dùng lợi tức từ việc sản xuất dầu thô vào nhiều kế hoạch làm rối loạn nền an ninh thế giới trong âm mưu bành trướng chủ nghĩa cực đoan của nhánh Hồi giáo Sunni.

Tuần vừa qua Obama đã đến thăm Anh quốc và thuyết trình trước công chúng về lợi ích của việc tiếp tục là thành viên của khối Cộng đồng chung Châu Âu. Mặc dầu có hơn 100 chính khách thuộc Quốc hội Anh ký tên vào thỉnh nguyện thư yêu cầu Obama nên đứng ngoài lề cuộc tranh luận của quần chúng xứ sương mù rằng nên hay không nên tiếp tục ở trong khối Châu Âu, nhưng Obama vẫn làm ngơ và ra trước công chúng để lên lớp dạy đời chính quyền Anh quốc về những ích lợi thiết thực của việc duy trì địa vị là thành viên của khối hợp tác tương trợ nầy. Sau bài diễn văn của Obama, các tờ báo tại London làm một cuộc khảo sát ý kiến của quần chúng về thái độ trịch thượng của tổng thống Mỹ thì theo kết quả sơ khởi, có đến 66% những người được thăm dò cho biết là Obama đã vượt quá vai trò của một vị khách nước ngoài khi lên tiếng chỉ dạy nhân dân Anh quốc điều cần phải làm. Theo ý kiến của dân chúng nước Anh thì việc tiếp tục ở trong khối Cộng đồng chung châu Âu chỉ làm cho đất nước càng mất tánh độc lập từ xưa đến nay trong cả kinh tế và thương mại, nếu chưa nói đến sự lệ thuộc về quốc phòng, kế đến là phải chịu sự sai khiến của Quốc hội Châu Âu tại Brussels (Bỉ) mà quyền hành thực tế là nằm trong tay hai nước Pháp và Đức. Chỉ riêng việc bắt buột các quốc gia trong khối phải chấp nhận hàng chục triệu di dân Hồi giáo vào đất nước họ cũng là một chính sách lạm quyền theo như lời nhận định của nhiều người dân Châu Âu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *