ĐỜI SỐNG THÀNH CÔNG

Kinh thánh: 2Sữ ký 14: 1-7

Câu gốc: 2Sữ ký 14: 7 phần B – Vì chúng ta có tìm kiếm Giê-hô-va Đức Chúa Trời của chúng ta; chúng ta có tìm được Ngài, Ngài đã ban cho chúng ta bình an bốn phía.

*******

I. Nguyên nhân sự thành công của A-sa:

A. Làm điều thiện và ngay thẳng:

(2Sữ ký 14: 2) A-sa làm điều thiện và ngay thẳng trước mặt Giê-hô-va Đức Chúa Trời của người.

(Mi-chê 6: 8) Hỡi người! Ngài đã tỏ cho ngươi điều gì là thiện; cái điều mà Đức Giê-hô-va đòi ngươi há chẳng phải là làm sự công bình, ưa sự nhân từ và bước đi cách khiêm nhường với Đức Chúa Trời ngươi sao?

(Lu-ca 6: 45) Người lành bởi lòng chứa điều thiện mà phát ra điều thiện, kẻ dữ bởi lòng chứa điều ác mà phát ra điều ác; vì do sự đầy dẫy trong lòng mà miệng nói ra.

(Rô-ma 14: 21) Điều thiện ấy là đừng ăn thịt, đừng uống rượu, và kiêng cữ mọi sự chi làm dịp vấp phạm cho anh em mình.

(Thi thiên 84: 11) Vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời là mặt trời và là cái khiên; Đức Giê-hô-va sẽ ban ơn điển và vinh hiển; Ngài sẽ chẳng từ chối điều tốt lành gì cho ai ăn ở ngay thẳng.

B. Từ bỏ thần tượng:

(Giê-rê-mi 54: 18) Những thần tượng chỉ là hư không, là việc phỉnh dối; đến ngày thăm phạt sẽ diệt mất cả.

(2Phi-e-rơ 2: 19) Chúng nó hứa sự tự do cho người, mà chính mình thì làm tôi mọi sự hư nát; vì có sự chi đã thắng hơn người, thì người là tôi mọi sự đó.

C. Khuyên dân sự tìm cầu Chúa:

(2Sữ ký 14: 4) Người khuyên Giu-đa phải tìm cầu Giê-hô-va Đức Chúa Trời của tổ phụ chúng, cùng làm theo luật pháp và điều răn của Ngài.

(Gia-cơ 1: 22) Hãy làm theo lời, chớ lấy nghe làm đủ mà lừa dối mình.

(Giăng 14: 21) Ai có các điều răn của ta và vâng giữ lấy, ấy là kẻ yêu mến ta; người nào yêu mến ta sẽ được Cha ta yêu lại, ta cũng sẽ yêu người, và tỏ cho người biết ta.

II. Kết quả:

A. Ðược hòa bình:

(2Sử ký 14: 1) A-bi-gia an giấc cùng tổ phụ mình, và người ta chôn người trong thành Đa-vít. A-sa, con trai người, cai trị thế cho người. Trong đời người, xứ được hòa bình mười năm.

(Gia-cơ 3: 18) Vả bông trái của điều công bình thì gieo trong sự hòa bình, cho những kẻ nào làm sự hòa bình vậy.

B. Xây thành quách bền vững:

(2Sử ký 14: 6) Người xây những thành bền vững trong đất Giu-đa, vì trong mấy năm đó xứ hòa bình, không có chiến trận, bởi Đức Giê-hô-va đã ban cho người được an nghỉ.

C. Tìm được Chúa:

(2Sử ký 14: 7) Người bảo dân Giu-đa rằng: Ta hãy xây cất các thành nầy, đắp vách tường chung quanh, dựng tháp, làm cửa và then, đang lúc xứ hãy còn thuộc về chúng ta; vì chúng ta có tìm kiếm Giê-hô-va Đức Chúa Trời của chúng ta; chúng ta có tìm được Ngài, Ngài đã ban cho chúng ta bình an bốn phía. Chúng bèn xây cất và được thành công.

(Giê-rê-mi 29: 13) Các ngươi sẽ tìm ta, và gặp được, khi các ngươi tìm kiếm ta hết lòng.

(Hê-bơ-rơ 11: 6)Vả, không có đức tin, thì chẳng hề có thế nào ở cho đẹp ý Ngài; vì kẻ đến gần Đức Chúa Trời phải tin rằng có Đức Chúa Trời, và Ngài là Đấng hay thưởng cho kẻ tìm kiếm Ngài.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *