SUY THOÁI KINH TẾ VẪN TIẾP DIỄN TRÊN THẾ GIỚI

Đầu tuần lễ nầy chánh văn phòng kinh tế của Ngân hàng Deutsche bank, ngân hàng tư nhân lớn nhất tại Đức và của Châu Âu, đã lên tiếng yêu cầu Hội đồng quản trị khối Cộng đồng chung của lục địa nầy tiến hàng việc cứu giúp các ngân hàng đang gặp khủng hoảng về tiền vốn. David Folkers-Landau đề nghị là chính quyền nên xuất ra khoảng 150 tỷ đồng Euro để tăng nguồn vốn hoạt động cho các ngân hàng.

Ở tại Hoa-kỳ thì tình trạng của các ngân hàng cũng chẳng có khả quan hơn bao nhiêu. Theo các báo cáo kinh tế ra trong ngày thứ Sáu tuần trước thì nền kinh tế của Hoa-kỳ đang xuống dốc rất thảm hại, nhưng chính quyền Mỹ vẫn đang tìm mọi cách để che dấu bằng các lời phát biểu lạc quan của các chính trị chẳng có chút liên quan hoặc kinh nghiệm gì về thực chất của thị trường.

Về phương diện đầu tư thì các chuyên gia nhận định rằng với tình trạng khủng hoảng kinh tế như hiện nay, giá vàng sẽ có thể lên đến $1500 dollars/1 ounce (1 ounce tương đương 28.35 grams) và giá bạc sẽ tăng đến $30 dollars/1 ounce. Hôm nay giá vàng là 1358.5/1 ounce và giá bạc là 20.263/1 ounce.

Tình trạng suy thoái kinh tế tại Trung quốc còn trầm trọng hơn. Mới đây Bắc kinh đã ra quyết định rằng sẽ dùng một phần ngân sách hưu trí của dân chúng để hổ trợ cho việc ngăn cản sự xuống giá của thị trường chứng khoáng. Theo tin tức từ thủ đô của Trung cộng thì số tiền nầy sẽ là $300 tỷ nhân dân tệ.

Trong giới đầu tư thì ngân hàng Goldman Sach là đơn vị có sự ước đoán sai lầm nhiều nhất, và lần nầy thì không chỉ trong phương diện kinh tế, mà là cả trong thể thao. Trước trận cầu chung kết của giải Vô địch Âu châu thì các chuyên gia của Goldman Sach đã tuyên đoán rằng Pháp có đến 69.9% sẽ đoạt giải. Rốt lại nước chủ nhà bị thua Bồ-đào-nha 0-1 mặc dầu ngôi sao ghi bàn thắng Christiano Ronaldo của Bồ-đào-nha bị chấn tương và phải rời khỏi sân cỏ ngay trong hiệp thứ nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *