ÐỪNG LÀM BẠN VỚI THẾ GIAN

Kinh thánh: Gia-cơ 4: 4-10

Câu gốc: Gia-cơ 4: 7 – Vậy hãy phục Đức Chúa Trời; Hãy chống trả ma quỉ, thì nó sẽ lánh xa anh em.

*******

I. Các ý nghĩa:

A. Làm bạn:

(Các quan xét 21: 12) Chúng tìm được trong dân Gia-be ở xứ Ga-la-át, bốn trăm con gái đồng trinh chưa làm bạn với người nam, bèn dẫn chúng nó về trại quân tại Si-lô, ở trong xứ Ca-na-an.

(Châm ngôn 13: 20) Ai giao tiếp với người khôn ngoan, trở nên khôn ngoan; Nhưng kẻ làm bạn với bọn điên dại sẽ bị tàn hại.

(1Cô-rinh-tô 15: 33) Anh em chớ mắc lừa: bạn bè xấu làm hư thói nết tốt.

(1Cô-rinh-tô 5: 11) Nhưng tôi viết khuyên anh em đừng làm bạn với kẻ nào tự xưng là anh em, mà là gian dâm, hoặc tham lam, hoặc thờ hình tượng, hoặc chưởi rủa, hoặc say sưa, hoặc chắt bóp, cũng không nên ăn chung với người thể ấy.

B. Thế gian:

(1Giăng 2: 16) Vì mọi sự trong thế gian, như sự mê tham của xác thịt, mê tham của mắt, và sự kiêu ngạo của đời, đều chẳng từ Cha mà đến, nhưng từ thế gian mà ra.

(Tít 2: 12) Ân ấy dạy chúng ta chừa bỏ sự không tin kính và tình dục thế gian, phải sống ở đời nầy theo tiết độ, công bình, nhân đức,

II. Phương pháp để tránh:

A. Phục Ðức Chúa Trời:

(Gia-cơ 4: 7) Vậy hãy phục Đức Chúa Trời; hãy chống trả ma quỉ, thì nó sẽ lánh xa anh em.

(Rô-ma 8: 7) Vì sự chăm về xác thịt nghịch với Đức Chúa Trời, bởi nó không phục dưới luật pháp Đức Chúa Trời, lại cũng không thể phục được.

(Ga-la-ti 4: 3) Chúng ta cũng như vậy, khi còn thơ ấu, phải phục dưới các lề thói của thế gian.

(1Phi-e-rơ 4: 2) Hầu cho còn sống trong xác thịt bao lâu thì chớ lại theo những sự người ta ưa thích, một phải theo ý muốn Đức Chúa Trời.

(Phi-líp 2: 8) Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự.

(Ga-la-ti 6: 14) Còn như tôi, tôi hẳn chẳng khoe mình, trừ ra khoe về thập tự giá của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, bởi thập tự giá ấy, thế gian đối với tôi đã bị đóng đinh, và tôi đối với thế gian cũng vậy!

B. Chống trả ma quỷ:

(2Cô-rinh-tô 2: 11) Ðừng để cho quỉ Sa-tan thắng chúng ta, vì chúng ta chẳng phải là không biết mưu chước của nó.

(Ga-la-ti 5: 24) Vả, những kẻ thuộc về Đức Chúa Jêsus Christ đã đóng đinh xác thịt với tình dục và dâm dục mình trên thập tự giá rồi.

(Ê-phê-sô 6: 16-17) Lại phải lấy thêm đức tin làm thuẫn, nhờ đó anh em có thể dập tắt được các tên lửa của kẻ dữ. Cũng hãy lấy sự cứu chuộc làm mão trụ, và cầm gươm của Đức Thánh Linh, là lời Đức Chúa Trời.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *