LÊN NÚI ÐỨC CHÚA TRỜI

Kinh thánh: Xuất Ê-díp-tô ký 24: 1-12

Câu gốc: Ô-sê 6: 3 – Chúng ta khá nhìn biết Đức Giê-hô-va; Chúng ta khá gắng sức nhìn biết Ngài.

*******

I. Chúa chọn người làm lãnh đạo dân sự Ngài:

(Xuất Ê-díp-tô ký 24: 1) Đức Chúa Trời phán cùng Môi-se rằng: Ngươi và A-rôn, Na-đáp, và A-bi-hu cùng bảy mươi trưởng lão Y-sơ-ra-ên hãy lên cùng Đức Giê-hô-va ở đằng xa mà lạy.

II. Trách nhiệm người lãnh đạo:

A. Hướng dẫn, dạy dỗ:

(Xuất Ê-díp-tô ký 24: 12) Đức Giê-hô-va phán cùng Môi-se rằng: Hãy lên núi, đến cùng ta và ở lại đó; ta sẽ ban cho ngươi bảng đá, luật pháp và các điều răn của ta đã chép đặng dạy dân sự.

B. Gắng sức tìm gặp Chúa:

(Xuất Ê-díp-tô ký 24: 12) Đức Giê-hô-va phán cùng Môi-se rằng: Hãy lên núi, đến cùng ta và ở lại đó; ta sẽ ban cho ngươi bảng đá, luật pháp và các điều răn của ta đã chép đặng dạy dân sự.

III. Lên núi Ðức Chúa Trời:

A. Sự ngăn trở:

(Ô-sê 5: 4) Công việc chúng nó làm ngăn trở chúng nó về cùng Đức Chúa Trời mình; vì lòng dâm ở trong chúng nó, và chúng nó không nhìn biết Đức Giê-hô-va.

(Giê-rê-mi 5: 25) Sự gian ác các ngươi đã làm cho những sự ấy xa các ngươi; tội lỗi các ngươi ngăn trở các ngươi được phước.

B. Sự mệt nhọc:

(Ga-la-ti 6: 9) Chớ mệt nhọc về sự làm lành, vì nếu chúng ta không trễ nải, thì đến kỳ chúng ta sẽ gặt.

(Ê-sai 40: 31) Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi.

(Gia-cơ 1: 5) Ví bằng trong anh em có kẻ kém khôn ngoan, hãy cầu xin Đức Chúa Trời, là Đấng ban cho mọi người cách rộng rãi, không trách móc ai, thì kẻ ấy sẽ được ban cho.

C. Tuổi tác:

(Thi thiên 71: 18) Hỡi Đức Chúa Trời, dầu khi tôi đã già và tóc bạc rồi, Xin chớ bỏ tôi, cho đến chừng tôi đã truyền ra cho dòng dõi sau sức lực của Chúa, và quyền thế Chúa cho mỗi người sẽ đến.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *