RỬA CHÂN LẪN NHAU

Kinh thánh: Giăng 13: 12-20

Câu gốc: Giăng 13: 14 – Vậy, nếu ta là Chúa là Thầy, mà đã rửa chân cho các ngươi, thì các ngươi cũng nên rửa chân lẫn cho nhau.

*******

I. Ý nghĩa của sự rửa chân:

A. Tỏ lòng hiếu khách:

(Sáng thế ký 18: 4) Xin các đấng hãy cho phép người ta lấy chút nước rửa chân các đấng, và xin hãy nằm nghỉ mát dưới cội cây nầy.

B. Tỏ lòng khiêm nhường:

(Sáng thế ký 24: 32) Người đầy tớ bèn vào nhà; La-ban cổi yên cho lạc đà, đem cỏ cùng rơm cho các thú đó; rồi lấy nước đặng rửa chân cho người đầy tớ và mấy kẻ đi theo.

C. Tỏ lòng yêu mến:

(Lu-ca 7: 44) Đoạn, Ngài xây lại người đàn bà mà phán cùng Si-môn rằng: Ngươi thấy đàn bà nầy không? Ta vào nhà ngươi, ngươi không cho nước rửa chân; nhưng người đã lấy nước mắt thấm ướt chân ta, rồi lấy tóc mình mà chùi.

D. Tỏ lòng hy sinh:

(Giăng 13: 5) Kế đó, Ngài đổ nước vào chậu, và rửa chân cho môn đồ, lại lấy khăn mình đã vấn mà lau chân cho.

II. Quan điểm sai:

(2Cô-rinh-tô 4: 5) Vả, chúng tôi chẳng rao giảng chính mình chúng tôi, nhưng rao giảng Đức Chúa Jêsus Christ, tức là Chúa; và vì tình yêu mến Đức Chúa Jêsus mà chúng tôi xưng mình là tôi tớ của anh em.

(Hê-bơ-rơ 13: 17) Hãy vâng lời kẻ dắt dẫn anh em và chịu phục các người ấy, bởi các người ấy tỉnh thức về linh hồn anh em, dường như phải khai trình, hầu cho các người ấy lấy lòng vui mừng mà làm xong chức vụ mình, không phàn nàn chi, vì ấy chẳng ích lợi gì cho anh em.

III. Rửa chân lẫn nhau:

(Giăng 13: 14-15) Vậy, nếu ta là Chúa là Thầy, mà đã rửa chân cho các ngươi, thì các ngươi cũng nên rửa chân lẫn cho nhau. Vì ta đã làm gương cho các ngươi, để các ngươi cũng làm như ta đã làm cho các ngươi.

(Giăng 13: 17) Ví bằng các ngươi biết những sự nầy, thì có phước, miễn là các ngươi làm theo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *