DÂN THUỘC VỀ CHÚA

Kinh thánh: Phục truyền 27: 1-10

Câu gốc: Giô-suê 24: 24 – Chúng tôi sẽ phục sự Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng tôi, và nghe theo tiếng Ngài.

*******

I. Những bia đá thoa vôi:

(Phục truyền 27: 2) Khi ngươi đã qua sông Giô-đanh đặng vào xứ mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi ban cho ngươi, thì phải dựng những bia đá lớn và thoa vôi.

(2Ti-mô-thê 1: 9) Ấy chính Chúa đã cứu chúng ta, đã gọi chúng ta bởi sự kêu gọi thánh, chẳng phải theo việc làm chúng ta, bèn là theo ý riêng Ngài chỉ định, theo ân điển đã ban cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ từ trước muôn đời vô cùng.

(Phục truyền 27: 3, 8) Đoạn, khi ngươi đã đi qua sông Giô-đanh, vào xứ mà Giê- hô-va Đức Chúa Trời ngươi ban cho, tức là xứ đượm sữa và mật, y như Giê-hô-va Đức Chúa Trời của tổ phụ ngươi đã hứa cùng ngươi, thì hãy ghi trên các bia đá đó những lời của luật pháp nầy… Ngươi phải ghi trên các bia đá hết thảy lời luật pháp nầy, và khắc cho thật rõ ràng.

(Châm ngôn 7: 1-3) Hỡi con, hãy giữ các lời ta, và giấu nơi lòng các mạng lịnh ta. Khá tuân thủ các mạng lịnh ta, thì con sẽ được sống; Và gìn giữ lời khuyên dạy ta như ngươi của mắt con. Hãy cột nó nơi ngón tay con, ghi nó trên bia lòng con.

II. Bàn thờ bằng đá nguyên khối:

(Phục truyền 27: 5) Tại nơi ấy, ngươi cũng phải lập một bàn thờ cho Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, tức là một bàn thờ bằng đá; chớ nên tra đồ bằng sắt vào nó.

(Châm ngôn 4: 23) Khá cẩn thận giữ tấm lòng của con hơn hết, vì các nguồn sự sống do nơi nó mà ra.

III. Của lễ dâng:

A. Của lễ thiêu:

(Phục truyền 27: 6) Ngươi phải lập bàn thờ của Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi bằng đá nguyên khối, và trên đó dâng những của lễ thiêu cho Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi.

(Rô-ma 14: 8) Vì nếu chúng ta sống, là sống cho Chúa, và nếu chúng ta chết, là chết cho Chúa. Vậy nên chúng ta hoặc sống hoặc chết, đều thuộc về Chúa cả.

B. Của lễ thù ân:

(Phục truyền 27: 7) Cũng phải dâng của lễ thù ân, ăn tại đó và vui vẻ trước mặt Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi.

(Thi thiên 50: 14) Hãy dâng sự cảm tạ làm của lễ cho Đức Chúa Trời, và trả sự hứa nguyện ngươi cho Đấng Chí Cao.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *