ĐỜI SỐNG QUÂN BÌNH

Kinh thánh: Hê-bơ-rơ 11: 8-16

Câu gốc: Phi-líp 3: 14 phần B – Tôi nhắm mục đích mà chạy, để giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ.

*******

I. Đời sống thuộc thể:

(Xuất Ê-díp-tô ký 20: 9) Ngươi hãy làm hết công việc mình trong sáu ngày;

(Gióp 34: 11) Ngài báo ứng loài người tùy công việc mình làm, khiến mỗi người tìm được lại chiếu theo tánh hạnh mình.

(Châm ngôn 22: 29) Con có thấy người nào siêng năng trong công việc mình chăng? Người ấy hẳn sẽ đứng ở trước mặt các vua, chớ chẳng phải ở trước mặt người hèn hạ đâu.

(Truyền đạo 3: 22) Thế thì, ta thấy chẳng chi tốt cho loài người hơn là vui vẻ trong công việc mình; ấy là kỷ phần mình; vì ai sẽ đem mình trở lại đặng xem thấy điều sẽ xảy ra sau mình?

(2Tê-sa-lô-ni-ca 3: 9) Chưa từng ăn dưng của ai, nhưng đêm ngày làm lụng khó nhọc, để khỏi lụy đến một người nào trong anh em hết.

II. Đời sống thuộc linh:

(Phi-líp 3: 14) Nhưng tôi cứ làm một điều: quên lửng sự ở đằng sau, mà bươn theo sự ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà chạy, để giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ.

(Hê-bơ-rơ 11: 16) Nhưng họ ham mến một quê hương tốt hơn, tức là quê hương ở trên trời; nên Đức Chúa Trời không hổ thẹn mà xưng mình là Đức Chúa Trời của họ, vì Ngài đã sắm sẵn cho họ một thành.

(Giu-đe 1: 21) Hãy giữ mình trong sự yêu mến Đức Chúa Trời, và trông đợi sự thương xót của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta cho được sự sống đời đời.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *